Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục của golf Việt Nam được lập tại SEA Games 29

Một kỷ lục của làng golf Việt Nam trên đấu trường quốc tế đã được thực hiện vào hôm nay khi Nguyễn Phương Toàn đạt 3 điểm dưới chuẩn par tại ngày thi đấu thứ 2 ở SEA Games 29.

Tổng số gậy 68 gậy (-3) mà Phương Toàn đạt được đã đưa anh trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam có điểm số kỷ lục trong những lần tham dự SEA Games cũng như các giải đấu quốc tế khác

phuong toan anh 1
Phương Toàn có một ngày thi đấu xuất sắc.

Phương Toàn đã có một ngày thi đấu chói sáng với 3 cú birdie và 1 điểm eagle ở hố số 12, qua đó kết thúc vòng đấu với 68 gậy (-3). Nếu chỉ tính riêng vòng đấu thứ hai, Phương Toàn là VĐV có điểm số đứng thứ nhì (người đứng đầu 67 gậy) trong số các VĐV của 9 nước tham dự SEA Games 29.

Với số điểm này, VĐV trẻ Nguyễn Phương Toàn cũng đã lập một kỷ lục mới của làng golf Việt Nam khi là golfer có số điểm tốt nhất trong những lần tham dự SEA Games của đoàn golf nước nhà. Phương Toàn chia sẻ: “Ngày hôm nay em đã chơi tốt hơn hôm qua (+14) một phần vì em đã có thể lực tốt hơn. Trước hôm diễn ra SEA Games em bị đau dạ dày và phải đi cấp cứu nên hôm qua sức khỏe của em vẫn còn bị ảnh hưởng rất nhiều".

phuong toan anh 2
Trương Chí Quân (phải) đã thi đấu tốt hơn trong ngày thứ hai.

Đỗ Lê Gia Đạt, người thi đấu tốt nhất của đoàn golf Việt Nam trong ngày hôm qua đã không giữ được phong độ của mình.Kết thúc vòng đấu thứ hai, Gia Đạt có cho mình 77 gậy (+6), qua đó tổng điểm của golfer sinh năm 1994 sau hai vòng đấu là +6 (71-77). Trương Chí Quân ở ngày thi đấu thứ hai đã thi đấu tốt hơn hôm qua với 74 gậy(+3), qua đó có cho mình tổng điểm là +10 (78-74) sau hai vòng. Con số này với Hùng Dũng đang là +23 (83-85).

Dẫn đầu bảng xếp hạng bên phía nam hiện tại là 3 VĐV: Gregory Foo (Singapore), Marc Ong (Singapore) và Kosuke Hanamoto (Thái Lan) với cùng 135 gậy (-7) sau hai vòng đấu. Kammalas Namuangruk, VĐV người Thái Lan dẫn đầu ở ngày thi đấu hôm qua đã không giữ được phong độ của mình và kết thúc ngày thi đấu thứ hai với tổng điểm -5 (63-76).

phuong toan anh 3
Thảo My có kết quả ngày thứ hai (74) tốt hơn ngày đầu tiên (78).

Bên phía nữ, Atthaya Thitikul (Thái Lan) đã vươn lên vị trí số một bảng xếp hạng với 136 gậy (-6). Chia sẻ vị trí đầu bảng với Atthaya là Thitapa Pakdeesetiakul, đồng đội của Atthaya tại đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Ngày mai (24/8), các VĐV trẻ sẽ thi đấu lượt trận cuối cùng nội dung đấu đơn. Sau khi kết thúc, 8 đội nam và 6 đội nữ sẽ được chọn ra để thi đấu nội dung đối kháng đồng đội nam và nữ trong hai ngày 25/8 và 26/8.



Nguyên Giáp (Từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm