Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc

Ngoài sai phạm liên quan đến đất đai, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc còn liên đới trách nhiệm trong việc miễn tiền thuê đất hơn 97 tỷ đồng đối với một doanh nghiệp.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang vừa công bố kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể, cá nhân tại Chi ủy Chi bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc. Ngoài yêu cầu Chi ủy chi bộ và tập thể lãnh đạo Ban Quản lý tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những hạn chế, thiếu sót, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đã xem xét kỷ luật trưởng ban này là ông Nguyễn Thanh Tùng với hình thức khiển trách.

Theo kết luận của UBKT, thời gian qua Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc chưa thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND TP Phú Quốc trong việc lập quy hoạch xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất dẫn đến việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng đối với một số dự án đầu tư không có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm; việc quản lý đất đai trong khu chức năng chưa tốt để xảy ra một số trường hợp lấn chiếm đất xây dựng trái phép.

Đơn vị này cũng chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát, rà soát tiến độ triển khai thực hiện dự án đối với các nhà đầu tư đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa triển khai đưa đất vào sử dụng theo tiến độ đầu tư.

Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc còn tham mưu trình cấp có thẩm quyền cho chủ trương và quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với một số dự án không đúng quy định; quyết định miễn tiền thuê đất hơn 97 tỷ đồng đối với dự án khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp của một doanh nghiệp nhận chuyển nhượng không đúng quy định.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Cảnh hoang hóa tại khu 79 căn biệt thự không phép ở Phú Quốc

Hơn 5 tháng kể từ khi ngành chức năng tỉnh Kiên Giang cưỡng chế 2/79 căn biệt thự trái phép, hiện trạng nơi này hoang hóa. Nhiều hộ dân sở hữu biệt thự cũng tự nguyện tháo dỡ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm