Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật chủ tịch phường vì tự ý sửa lý lịch đảng viên

Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch UBND phường 4, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tự ý sửa lý lịch đảng viên và để xảy ra sai phạm trong công tác điều hành nên bị kỷ luật.

Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa triển khai quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách chức ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phường 4, đối với bà Nguyễn Thị Thu, Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường 4.

Theo quyết định của Ban thường vụ Thị ủy, bà Thu tự ý khai lại lý lịch đảng viên; tự ý thay đổi họ, chữ lót, năm sinh của bản thân khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Ky luat cach chuc Chu tich UBND phuong 4 anh 1

Trụ sở UBND phường 4, nơi bà Thu làm chủ tịch. Ảnh: Anh Minh.

Bà Thu còn làm đơn đề nghị UBND xã Tân Phú xác nhận là con thương binh gửi Hội đồng thi, phúc khảo điểm ưu đãi với lý do con thương binh hạng 2/4 để được cộng thêm điểm nhưng thực tế người này không phải là cha ruột.

Với cương vị là Chủ tịch UBND phường 4, bà Thu thực hiện không đúng với quy trình sửa chữa, di dời các cột cờ, cổng chào văn minh đô thị trên địa bàn; phân công giao nhiệm vụ cho cấp dưới không đúng với quy chế làm việc.

Theo Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy, những việc làm trên của bà Thu vi phạm vào quy định về những điều đảng viên không được làm. Sai phạm này là nghiêm trọng, gây dư luận xấu cần phải xử lý kỷ luật nghiêm minh.

Nguyên phó giám đốc Sở ở Bình Thuận bị cách hết chức vụ trong Đảng

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường bị kỷ luật cảnh cáo và nguyên Phó giám đốc Sở bị cách hết chức vụ trong Đảng do liên quan đến những sai phạm đất đai tại TP Phan Thiết.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm