Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật cán bộ y tế không tự cách ly sau khi đi Đà Nẵng

TP Hạ Long đang tiến hành kỷ luật một cán bộ y tế do không khai báo và tự cách ly sau khi đi du lịch Đà Nẵng. Trước đó, nơi làm việc của nữ cán bộ này đã phải tạm đóng cửa.

Ngày 29/7, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã quyết định tạm đóng cửa trạm y tế phường Hà Phong và xem xét kỷ luật trạm trưởng Bùi Thị Xoài. Bà Xoài (33 tuổi) đã không khai báo và tự cách ly 14 ngày sau khi đi du lịch Đà Nẵng trở về.

Cụ thể, ngày 16/7, bà Xoài cùng 3 người trong gia đình đi du lịch tại TP Đà Đẵng.

Trưa 19/7, gia đình bà Xoài từ sân bay Đà Nẵng đi máy bay về sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sau đó về nhà tại phường Hồng Hà (TP Hạ Long) bằng ôtô.

Ngày 20-23/7, bà Xoài tiếp tục đi học tại Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Thành, TX Quảng Yên (Quảng Ninh).

Ngày 24-28/7, bà Xoài đến trạm y tế phường Hà Tu để lấy báo cáo sổ sách và triển khai tiêm chủng. Sau đó, người này đi đến trường dự thi.

UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với bà Bùi Thị Xoài và tạm thời dừng hoạt động của trạm y tế phường Hà Tu. Thành phố cũng yêu cầu các cán bộ y tế có tiếp xúc với bà Xoài thực hiện cách ly tại nhà.

Sáng 29/7, mẫu xét nghiệm SARS-CoV2 của bà Bùi Thị Xoài đã cho kết quả âm tính.

Ky luat can bo y te khong tu cach ly sau khi di Da Nang anh 1

Quy trình khai báo y tế và xét nghiệm người trở về từ Đà Nẵng

Những người từng ở Đà Nẵng nhưng không đến khu vực có nguy cơ cao nên tự cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm