Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật cách chức chủ tịch phường vì sai phạm về đất đai

Sau khi phát hiện những sai phạm của ông Hòa liên quan đến đất đai, UBND TP Huế đã ra quyết định kỷ luật cách chức Chủ tịch phường Thủy Xuân và chuyển hồ sơ vụ việc qua công an.

Ngày 28/12, ông Nguyễn Thế Mỹ, Bí thư Đảng bộ phường Thủy Xuân (TP Huế, Thừa Thiên - Huế), cho biết Đảng bộ phường vừa thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường, vì lý do cố ý làm trái quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai.

Cach chuc chu tich phuong anh 1
UBND phường Thủy Xuân. Ảnh: Điền Quang.

Theo đó, ông Hòa bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Về mặt chính quyền, theo quyết định 6428 của UBND TP Huế, ông Hòa bị cách chức Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân.

HĐND phường Thủy Xuân cũng họp bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Hòa.

Trước đó, cơ quan chức năng TP Huế nhận được đơn thư của người dân ở phường Thủy Xuân về việc một diện tích đất của đình làng từng được giao cho UBND phường quản lý, tuy nhiên UBND phường lại lập hồ sơ thủ tục để cá nhân được cấp sổ đỏ, phân lô bán nền.

Sau khi vào cuộc, cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Lãnh đạo UBND TP Huế đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc này sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra xử lý.

Cach chuc chu tich phuong anh 2
Chủ tịch phường Thủy Xuân bị kỷ luật cách chức. Ảnh: Google Maps.

Cách chức phó chủ tịch huyện vì lấn chiếm đất rừng

Ông Nguyễn Hữu Huân, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, bị cách chức vì lấn chiếm hơn 75.000 m2 đất của lâm trường.




Điền Quang

Bạn có thể quan tâm