Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ Duyên lần đầu lên tiếng về lời khuyên răn của MC Thảo Vân

Tân Hoa hậu Việt Nam 2014 cảm ơn những lời khuyên răn, góp ý của MC Thảo Vân cũng như của tất cả mọi người về cô.

MC Thảo Vân lên tiếng về việc dạy dỗ Hoa hậu Kỳ Duyên

Nữ MC nổi tiếng của chương trình Gặp nhau cuối tuần khiến nhiều người bất ngờ với dòng chia sẻ bị cho là có tính khuyên răn Hoa hậu Việt Nam 2014.

Mới đây, trên trang cá nhân của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng tải dòng chia sẻ khá dài về những ồn ào sau khi đăng quang gặp nhiều luồng ý kiến của dư luận. Theo đó, người đẹp 18 tuổi cũng chia sẻ những hoạt động xã hội đầu tiên của mình trên cương vị ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014. Theo đó, tối 18/12 cô cùng những người bạn của mình tự tay trao tặng chăn và áo ấm cho những người vô gia cư giữa thời tiết rét buốt của Hà Nội.

Những dòng chia sẻ của Kỳ Duyên được cư dân mạng cho rằng bắt nguồn từ việc MC Thảo Vân khuyên răn cô nên chăm lo cho "vẻ đẹp bên trong" hơn là liên tục đăng những bộ ảnh khoe vẻ đẹp của mình. “Cảm giác như em và ê-kíp của mình đang cố gắng chứng minh là em đẹp thật. Có lẽ không cần phải thế đâu em, đẹp xấu cũng là quan niệm, dù gì em cũng là Hoa hậu rồi (tức là họ có chê em xấu cỡ nào cũng không thể thay đổi được điều đó, trừ phi vì lý do khác), em có thể từ từ cho mọi người thấy em đẹp bằng nhiều cách khác nhau mà, không nhất thiết chỉ là vẻ đẹp bên ngoài. Sợ là em cứ phải gồng mình lên... Cô bé còn quá quá trẻ" – dòng status của vợ cũ danh hài Công Lý dậy sóng dư luận mấy ngày qua.

Kỳ Duyên lần đầu lên tiếng xung quanh những dư luận sau khi đăng quang.

Theo đó, Kỳ Duyên cho biết, đi thi ai cũng mong đạt được một thành tích nào đó, nhưng danh hiệu Hoa hậu là ngoài sức tưởng tượng của cô. Cô thực sự rất bất ngờ khi được đăng quang trong cuộc thi này. Vì thế, sau khi đăng quang, có thể việc này việc kia cô chưa được hoàn thiện nên rất mong nhận được sự góp ý, chỉ dẫn, tư vấn của mọi người.

Sau hơn nửa tháng đăng quang và chưa hết bỡ ngỡ khi trở thành Hoa hậu, bây giờ, khi mọi việc đã bắt đầu ổn định, cô mới chia sẻ đôi dòng với tất cả mọi người.

Cũng giống như MC Thảo Vân, Kỳ Duyên quan niệm vẻ đẹp bắt nguồn từ tri thức, nhân cách dù bề ngoài có khiếm khuyết. “Mỗi người sinh ra trên thế gian này đều là món quà vô giá của Thượng Đế, ai cũng có giá trị riêng mình, và ai cũng đẹp, bởi cái đẹp không có mẫu số chung, mà nó là cách nhìn trong mắt người khác. Nếu mình là người tốt, có tri thức, có nhân cách và tấm lòng thiện nguyện, thì dù hình thức bề ngoài có khiếm khuyết vẫn trở thành rất đẹp trong mắt người khác, và ngược lại, một hình cơ thể hoàn hảo và gương mặt thiên thần nhưng sống vô ích cho cộng đồng, gia đình và chính bản thân mình, thì vẻ đẹp ấy cũng trở thành vô nghĩa. Vì thế, em rất coi trọng giá trị bên trong của một con người, đó là đạo đức, là tri thức và trải nghiệm sống. Bên cạnh đó, vì là một hoa hậu, nên em cũng sẽ quan tâm tới hình thức bề ngoài, để ngày càng hoàn thiện mình hơn” – cô viết.

Người đẹp được khen khéo léo trong cách ứng xử.

Chia sẻ về những luồng dư luận trái chiều xung quanh nhan sắc của mình sau đêm đăng quang, Kỳ Duyên cho biết, tận đáy lòng, cô muốn cảm ơn mọi người. Người đẹp cho rằng yêu sẽ khen nhưng chê cũng không hẳn đã ghét. Tuy không nói thẳng nhưng cô sinh viên Đại học Ngoại thương ám chỉ rằng, những lời góp ý của MC Thảo Vân hay của nhiều người khác, với cô đều là ý tốt.

“Tất cả các anh chị đi trước đã có lời góp ý, khuyên bảo em, em thấy đó là ý tốt, thực sự em rất trân trọng, bởi em hiểu ý nghĩa sâu xa của các anh chị, và em thấy mình cần phải điều chỉnh và thực sự thì em đã và đang điều chỉnh mọi hoạt động để nó bắt đầu đi vào quỹ đạo. Các anh chị đi trước có góp ý cũng là muốn tốt cho em, em cảm nhận được điều đó và rất biết ơn, vì anh chị cũng giống như bố mẹ, người thân của em vậy. Đó là điều em cảm thấy rất may mắn, bởi trong cuộc sống này, không phải ai cũng nhận được sự quan tâm, chăm sóc, chỉ ra lẽ phải trái cho mình, em nghĩ, mọi người kỳ vọng ở một Hoa hậu, và em thấy trọng trách của mình là phải làm tốt sứ mệnh của một Hoa hậu” – cô chia sẻ.

Những dòng chia sẻ của Hoa hậu 18 tuổi cho thấy sự khéo léo trong lời ăn tiếng nói cũng như việc luôn biết cách tiếp thu những lời góp ý. Dòng chia sẻ của cô nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận trên mạng xã hội. Đa số, đều hài lòng về cách ứng xử của cô.

Ngoài ra, Kỳ Duyên cho biết thêm, sắp tới, cô sẽ cố gắng đảm bảo việc học ở trường, tham gia các hoạt động xã hội. “Một lần nữa, em xin được cảm ơn tất cả những lời khen chê của mọi người, lời khen sẽ giúp em có động lực, những góp ý sẽ giúp em cảm nhận và có những sự điều chỉnh cho phù hợp để ngày càng đẹp hơn trong mắt công chúng. Tất cả những lời ấy đều rất quý giá đối với các bạn trẻ như em, mà Hoa hậu thì lại càng cần thiết. Em thấy vui trong lòng và sẽ luôn ghi nhớ” – cô viết.

Thanh Ngọc

Bạn có thể quan tâm