Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ Duyên, Huyền My trong ngày 'Chủ nhật đỏ'

Hoa hậu và Á hậu Việt Nam hăng hái tham gia hiến máu cứu người tại ngày hội 'Chủ nhật đỏ' sáng 25/1.

Sáng 25/1, hàng trăm bạn trẻ cùng sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã hội tụ về Đại học Bách Khoa HN để tham gia hiến máu nhân đạo.
Đây là năm thứ 7 hoạt động này được tổ chức kể từ năm 2009. Trong đầu tiên chương trình thu nhận được hơn 100, đến nay mỗi năm được hơn 10.000 đơn vị máu phục vụ cứu người.
Đặc biệt năm nay còn có sự góp mặt của hoa hậu Kỳ Duyên, á hậu Huyền My, người đẹp Thanh Tú, Kiều Anh và Nam Em. Đó là các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.
Với Á hậu Huyền My, đây là lần đầu tiên cô đi hiến máu kể từ khi đăng quang ngôi vị thứ nhì cuộc thi người đẹp lớn nhất năm.
Kỳ Duyên cho biết, đây là một trong những hoạt động thiện nguyện thiết thực nhất mà cô từng tham gia kể từ khi đoạt vương miện.
Mỗi người tham gia phải trải qua các giai đoạn khám tư vấn, lấy xét nghiệm. Các người đẹp đã đủ điều kiện về sức khoẻ để được hiến máu.
Riêng với Kiều Anh thì đây đã là lần thứ 4. Trong quãng đời làm sinh viên, người đẹp top 5 HHVN từng 3 lần tham gia chương trình giống như thế này.
Huyền My tươi tắn không hề e dè khi mũi kim chuẩn bị châm vào cơ thể.
Kỳ Duyên tham gia hiến một đơn vị máu. Cô cảm thấy rất vui vì đã góp được một phần nhỏ vào lượng máu dự trữ để cứu người, đặc biệt hơn khi nhóm máu O của cô có thể trao tặng bất cứ ai.
Riêng trong sáng 25/1, đã có hàng trăm bạn trẻ đăng ký khám và hiến máu, lượng máu thu về tính đến trưa lên đến 1.500 đơn vị.
Không chỉ các bạn trẻ, các sinh viên tại các trường tại Hà Nội mà còn có cả những người lính quân đội.
BTC dự kiến số lượng máu thu về khoảng 15.000 đơn vị trong ngày.
Trong đó các đoàn viên thanh niên của Học viện Cảnh sát nhân dân là những người tham gia đầu tiên và tích cực nhất trong nhiều năm nay.
Các bạn nữ tỏ cười tươi rạng rỡ thể hiện sự mạnh mẽ không thua kém gì các bạn nam. 
Chương trình hiến máu đã trở thành ngọn lửa của lòng nhân ái, của yêu thương đối với những người dân đang trong cơn khó khăn, hiểm nghèo của bạo bệnh. 
Á hậu Huyền My rạng rỡ chụp ảnh chung cùng các thanh niên tình nguyện.
'Chủ Nhật đỏ' đang được tổ chức đồng thời tại 18 tỉnh và thành phố trên cả nước trong khoảng thời gian tháng 1 đến ngày 4/2/2015, tập trung vào hai ngày chủ nhật 25/1 và 1/2.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm