Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ đà hoa dài 2 m, nặng 15 kg bò vào nhà dân

Phát hiện cá thể kỳ đà dài khoảng 2 m, nặng hơn 15 kg bò vào sân nhà, người dân Hà Tĩnh đã bắt lại và bàn giao cho lực lượng chức năng thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 4/7, Hạt kiểm lâm huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND xã Xuân Phổ và người dân địa phương bàn giao một cá thể kỳ đà cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để chăm sóc, tái thả về tự nhiên.

Trước đó, ngày 2/7, gia đình ông Nguyễn Công Đàn (trú thôn Thống Nhất, xã Xuân Phố) phát hiện cá thể kỳ đà bò vào sân nhà nên bắt giữ và trình báo địa phương.

Lực lượng chức năng xác định đây là kỳ đà hoa, có tên khoa học là Varanus Salvator, thuộc nhóm IIB, quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Cá thể kỳ đà này dài khoảng 2 m, nặng hơn 15 kg.

Ky da hoa anh 1

Cá thể kỳ đà được bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Lực lượng chức năng sau khi tiếp nhận thông tin đã thông báo cho Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận, chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên, phù hợp với điều kiện sống của loại động vật này theo quy định.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://tienphong.vn/ky-da-hoa-dai-2m-nang-15kg-bo-vao-nha-dan-post1548634.tpo

Đức Phúc - Cảnh Huệ/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm