Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỵ binh Trung Quốc bắn súng, phi dao giữa thảo nguyên

Binh sĩ của quân khu Nội Mông, Trung Quốc, tiến hành các bài huấn luyện với súng và dao một cách thuần thục trên lưng những con ngựa thiện chiến.

a
Quân khu Nội Mông của Trung Quốc mới đây tiến hành diễn tập, huấn luyện cho binh sĩ cùng lực lượng "quân mã" giữa vùng thảo nguyên. 
Các bài tập gồm điều khiển ngựa chiến, diễu binh theo đội hình, cưỡi ngựa trong thao trường, cưỡi ngựa ngoài trời. Các bài tập trận nhằm mục đích nâng cao khả năng chiến đấu của đội kỵ binh.
a
Các binh sĩ Trung Quốc còn dùng ngựa để yểm trợ trong bài tập bắn.
a
Đội kỵ binh của Trung Quốc được đánh giá cao về năng lực và chiến thuật. Đội ngũ này vốn đông đảo nhưng giảm dần quân số từ những năm 1980 và ngày nay chỉ còn phục vụ tại vùng thảo nguyên cho mục đích tuần tra và cứu hộ cháy rừng, thiên tai...
a
Các binh sĩ sử dụng dao và súng thuần thục trên lưng ngựa. Từ khoảng cách 150 m, một người lính kỵ binh phi nước đại, tiếp cận mục tiêu, phóng lao và tiêu diệt được một mục tiêu giả định.
a
Những con ngựa phối hợp rất tốt với chủ nhân. Chúng có thể làm nhiệm vụ trên mọi địa hình, từ phi như bay trên đường cao tốc đến lội qua vùng nước sâu, đi vào rừng và chiến đấu trong trời mưa, tuyết. 

Phương Hà

Ảnh: Js.81.cn

Bạn có thể quan tâm