Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo tỏa sáng rực rỡ ở La Liga

Tiền vệ người Nhật Bản là cầu thủ hay nhất trong chiến thắng của Real Sociedad ở vòng 16 La Liga.

Kubo tiếp tục chứng tỏ giá trị bản thân ở Real Sociedad.

Rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội), Take Kubo ghi một bàn và có một kiến tạo giúp đội bóng xứ Basque thắng 3-0 ngay trên sân đối thủ khó chịu Villarreal. Tuyển thủ Nhật Bản mở màn cho ngày thi đấu tưng bừng của Sociedad với pha kiến tạo như đặt để Mikel Merino đánh đầu mở tỷ số.

Đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp một, cựu sao Real Madrid dứt điểm khéo léo bằng chân phải không thuận, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. Sau 15 trận đấu tại La Liga mùa này, Kubo ghi 6 bàn và sở hữu 3 kiến tạo, con số ấn tượng với một tiền vệ.

Tiền vệ sinh năm 2001 cũng dẫn đầu đội hình Sociedad về đóng góp trực tiếp vào bàn thắng (6 bàn + 4 kiến tạo), tính trên mọi đấu trường. Kubo cũng là cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất cho Sociedad kể từ đầu mùa.

Trong mùa giải thứ hai chơi cho đội bóng xứ Basque, Kubo tiếp tục đóng vai trò quan trọng. Anh trở thành niềm cảm hứng lớn giúp Sociedad bay cao trên bảng xếp hạng La Liga và Champions League.

Chiến thắng trên sân Villarreal giúp đội bóng này leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga. Họ chỉ còn kém đội xếp thứ ba Barcelona 5 điểm. Tại Champions League, Kubo và các đồng đội đã giành quyền lọt vào vòng 16 đội sớm trước một lượt đấu. Họ sẽ chạm trán Inter Milan trên sân khách ở lượt cuối để phân định ngôi đầu bảng.

Với cá nhân Kubo, phong độ ấn tượng của tiền vệ này giúp anh nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB lớn ở châu Âu. Real Madrid được cho là đã nghiên cứu khả năng đưa Kubo về Bernabeu trong tương lai, dựa trên thỏa thuận khi họ bán cầu thủ cho Sociedad 2 năm trước.

Bayern Munich thua 1-5 ở Bundesliga

Cú sốc khó tin xảy ra ở vòng 14 Bundesliga khi đội đương kim vô địch để thua đậm trước Eintracht Frankfurt tối 9/12.

Lại ghi bàn phút bù giờ, Liverpool vươn lên ngôi đầu Premier League

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp có trận thứ 5 liên tiếp ghi bàn ở khoảng thời gian hơn 10 phút cuối trận.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm