Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo: Người Nhật không đam mê World Cup

Sao trẻ Takefusa Kubo cho rằng tuyển Nhật Bản phải có chỗ đứng ở đấu trường thế giới mới có thể tạo sức ảnh hưởng lớn đối với người dân.

Kubo trong buổi tập hôm 13/11 của tuyển Nhật Bản. Ảnh: Soccer King.

Trong cuộc phỏng vấn với Soccer King, khi được hỏi về mức độ phổ biến của bóng đá ở Nhật Bản, Takefusa Kubo cho biết: "So với các nước khác, Nhật Bản không đam mê bóng đá dù World Cup đang đến gần, bởi họ có nhiều lựa chọn, nhưng dù nói gì đi nữa, vẫn có nhiều trẻ em Nhật Bản đam mê bóng đá".

"Chúng tôi cần có kết quả tốt tại World Cup lần này. Đó là cách nhanh nhất để thể hiện sức mạnh của Nhật Bản và từ đó nhiều trẻ em sẽ muốn chơi bóng đá hơn. Với một đất nước có nhiều sự lựa chọn, tuyển Nhật Bản phải trở thành một cường quốc bóng đá mới có thể thu hút đông đảo người dân", Kubo nói thêm.

Kubo đã hội quân cùng tuyển Nhật Bản tại Doha hôm 12/11, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Real Sociedad. Sao trẻ 21 tuổi gặp vấn đề ở vai hồi cuối tháng 10 nhưng cho biết đang có thể trạng tốt.

"Thể trạng lúc này cho phép tôi có thể ra sân thi đấu. Vì vậy, tôi hy vọng có thể tiếp tục cải thiện, đạt phong độ cao tại World Cup", tiền vệ Nhật Bản chia sẻ.

Kubo đầu quân cho Sociedad ở kỳ chuyển nhượng hè này với bản hợp đồng 5 năm từ Real Madrid. Anh được trao nhiều cơ hội với 19 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn cùng 4 kiến tạo. Kubo cho rằng việc chuyển xuống đội tầm trung của La Liga giúp bản thân có nhiều cơ hội thể hiện hơn.

"Việc thay đổi môi trường giúp tôi đi theo chiều hướng tốt hơn. Tôi rất biết ơn Sociedad đã giúp tôi trở thành một cầu thủ giỏi. Nếu không có 4 tháng đồng hành với các huấn luyện viên và đội ngũ y tế ở Sociedad, tôi sẽ không được gọi lên tuyển quốc gia", Kubo nói.

Kubo cùng đồng đội sẽ tập luyện tại Doha (Qatar) trong ngày 14 trước khi di chuyển sang Dubai (UAE) để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Canada ngày 17/11.

Tại World Cup 2022, tuyển Nhật Bản nằm ở bảng E với Tây Ban Nha, Đức, Costa Rica, với mục tiêu vào tứ kết. Họ sẽ gặp Đức ở trận ra quân vào ngày 23/11.

10 siêu phẩm volley trong lịch sử World Cup Cú xoay người dứt điểm của James Rodriguez nằm trong nhóm những cú volley đáng nhớ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuyển Nhật Bản được cảnh sát hộ tống khi đến Qatar

Ngày 10/11, nhóm cầu thủ đầu tiên của tuyển Nhật Bản đã đến Qatar trong sự hộ tống từ lực lượng an ninh.

Hành động bất thường của HLV Nhật Bản trước thềm World Cup

Huấn luyện viên tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu cùng cộng sự đã đến Qatar mà không đi cùng học trò.

Ba Lan công bố danh sách dự World Cup 2022

Robert Lewandowski sẽ đảm nhiệm trọng trách trên hàng công của tuyển Ba Lan tại World Cup 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm