Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo lại gặp khó ở đội bóng mới

Chuyển sang Getafe để tìm kiếm cơ hội ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, song Takefusa Kubo tiếp tục phải đối mặt với cảnh ngồi dự bị.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Takefusa Kubo được Real Madrid cho Villarreal mượn. Tuy nhiên, cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của HLV Unai Emery và có 291 phút chơi cho "Tàu ngầm vàng" trong nửa mùa giải. Trước tình thế khó khăn của tiền vệ người Nhật Bản, "Los Blancos" gọi anh về và gửi tới Getafe để giúp đội bóng này hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Tính đến nay, tiền vệ người Nhật Bản đã thi đấu tổng cộng 389 phút cho Getafe sau 8 trận, trung bình 48 phút/trận. Theo Marca, anh không còn là sự lựa chọn số một của HLV Patri ở hành lang phải. Chiến lược gia người Tây Ban Nha ưu tiên sử dụng Allan-Romeo Nyom ở 2 trận đấu gần nhất.

Kubo du bi anh 1

Kubo vỡ mộng khi tiếp tục phải sắm vai dự bị ở Getafe. Ảnh: Reuters.

Kubo có màn ra mắt CLB mới trong trận gặp Elche hôm 12/1 (giờ Hà Nội). Sau đó, anh có tên trong đội hình chính 4 trận liên tiếp, trước khi ngồi dự bị ở 3 cuộc đối đầu tiếp theo tại La Liga. Tuy nhiên, cầu thủ này chưa có trận nào chơi trọn vẹn 90 phút.

Thành tích của Getafe kể từ khi Kubo tới cũng không cải thiện quá nhiều. Trước khi anh đến, đội chủ sân Alfonso Perez đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng La Liga. Hiện tại, họ xếp thứ 15 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Trong 6 trận gần nhất, Getafe chỉ lấy được 1 điểm từ kết quả hòa 0-0 trước Alaves.

Ở mùa giải 2019/20, Kubo từng được gửi đến Mallorca để tích lũy kinh nghiệm và giúp đội bóng này trụ hạng. Tuy nhiên, 4 bàn và 5 pha kiến tạo sau 35 trận của anh tại La Liga không thể giúp CLB hiện thực hóa mục tiêu này.

Real Madrid chưa thể trao cho Kubo cơ hội bởi cầu thủ này mới 19 tuổi và "Los Blancos" đã có đủ suất "ngoài EU". Mùa giải tới, nếu Gareth Bale không được Tottenham Hotspur gia hạn hợp đồng cho mượn và trở về sân Bernabeu, nhiều khả năng Kubo sẽ tiếp tục vắng mặt trong đội hình của Real Madrid.

Kubo du bi anh 2

Kubo đánh gót ghi bàn trên sân tập Takefusa Kubo, tiền vệ 19 tuổi của Real Madrid đang khoác áo Villarreal theo hợp đồng cho mượn, tiếp tục gây ấn tượng trên sân tập hôm 31/8.

Kubo tìm thấy niềm vui ở bến đỗ mới

Tài năng trẻ Takefusa Kubo liên tục được HLV Jose Bordalas của Getafe tin tưởng trao suất đá chính. Đại diện thành Madrid cũng muốn giữ tiền vệ người Nhật Bản thêm một mùa.

Kubo tạo sức ảnh hưởng lớn ở đội bóng mới

Sự xuất hiện của "Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo trong màu áo Getafe mang đến số lượng khán giả khổng lồ cho đội bóng tọa lạc tại Madrid.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm