Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo đắt giá hơn Bale

Trang Transfermarkt vừa cập nhật giá trị chuyển nhượng của nhiều cầu thủ, trong đó tài năng trẻ Takefusa Kubo được định giá 30 triệu euro, còn Gareth Bale rớt giá thê thảm.

Kubo, mới 19 tuổi, có nhiều tiến bộ sau khi khoác áo Real Mallorca theo dạng cho mượn ở mùa 2019/20. Tiền vệ này chơi 2.309 phút, ghi 4 bàn và có 4 pha kiến tạo. Đó là thống kê ấn tượng với một cầu thủ trẻ đến từ châu Á.

Những gì tài năng người Nhật Bản thể hiện vượt trội hơn so với Gareth Bale, người chỉ chơi 1.092 phút, ghi 2 bàn và có 2 đường dọn cỗ trong màu áo Real. Transfermarkt cũng định giá ngôi sao Xứ Wales ở mức 28 triệu euro.

Kubo anh 1

Kubo đang thi đấu rất tiến bộ trên đất Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Theo AS, Bale nằm trong số những cầu thủ ít được "Los Blancos" dùng nhất. Ngay cả bộ đôi tài năng trẻ Vinicius hay Rodrygo cũng có số phút thi đấu nhiều hơn tiền đạo 31 tuổi, người đang đối mặt với tương lai u ám tại CLB.

HLV Zinedine Zidane được cho là không có ý định sử dụng Bale. Tuy nhiên, chân sút Xứ Wales kiên quyết bám trụ ở sân Bernabeu. Điều này làm "Los Blancos" khó xử, bởi hàng tháng vẫn phải trả lương cho một cầu thủ không có đóng góp gì cho CLB.

Về phần Kubo, tiền vệ người Nhật có thể tiếp tục phận "du học" trong thời gian tới. Sự tiến bộ của tài năng châu Á là điều không thể bàn cãi, nhưng tuyến giữa của đại diện thành Madrid lại quá chật chội. Vì vậy, Kubo khó tìm được chỗ đứng ở sân Bernabeu.

Hiện có 29 CLB tại châu Âu muốn sở hữu tài năng người Nhật Bản, trong đó bao gồm Real Betis, PSG, Celtic...

Cũng theo dữ liệu được Transfermarkt cập nhật, Eden Hazard là cầu thủ được định giá cao nhất tại Real với 80 triệu euro. Phần lớn quân số của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều rớt giá. Marcelo được định giá chỉ 16 triệu euro hay Sergo Ramos là 14,5 triệu euro...

Kubo tung cú trivela vào lưới từ phía sau khung thành Trên sân tập của Mallorca hôm 12/7, Takefusa Kubo tiếp tục gây ấn tượng với cú đá má ngoài. Đây cũng là kỹ thuật được các ngôi sao thường xuyên sử dụng khi tập luyện và thi đấu.

Kubo hay nhưng Real Madrid rất tiếc

Những gì Takefusa Kubo để lại trong màu áo Mallorca ở mùa 2019/20 rất ấn tượng. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ giúp tiền vệ người Nhật Bản có thể trở lại Real và tìm chỗ đứng.

Ngã rẽ trái ngược của 2 sao trẻ châu Á được đào tạo ở La Masia

Lee Seung-woo và Takefusa Kubo có chung bệ phóng là lò La Masia trứ danh. Họ cùng được gọi là Messi của Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng chỉ một người đang có bước tiến trong sự nghiệp.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm