Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KS Tổng thống Obama ở tại Sài Gòn đã bán giá 107 triệu USD

Tòa nhà Kumho (quận 1, TP HCM), nơi có khách sạn 5 sao InterContinental, vừa được tập đoàn Hàn Quốc bán cho quỹ đầu tư Mapletree của Singapore với giá 107 triệu USD.

Tòa nhà Kumho Asiana Plaza có vị trí đắc địa tại trung tâm TP HCM. Ảnh: MP

Quỹ đầu tư Mapletree của tỷ phú 53 tuổi người Singapore, ông Edmund Cheng, vừa  bỏ ra khoảng 107 triệu USD (khoảng 2.400 tỷ đồng) để mua lại tổ hợp khách sạn Kumho Asiana Plaza tại đường Lê Duẩn, quận 1, TP HCM từ tay chủ sở hữu Hàn Quốc. Tổ hợp khách sạn này chính là nơi tiếp đón Tổng thống Obama trong chuyến công du tới Việt Nam vào tháng 5 vừa qua.

Kumho Asiana Plaza là dự án phức hợp với gần 146.000 m2 diện tích sàn. Dự án gồm một tòa cao ốc văn phòng loại A cao 21 tầng, một tháp căn hộ dịch vụ cao 32·tầng, tháp khách sạn 5 sao cao 21 tầng quản lý bởi tập đoàn InterContinental Hotels và một khu thương mại ẩm thực. Dự án hiện có tỷ suất sử dụng cao hơn 90% cho toàn bộ các khu.

Dự án giáp với 4 mặt tiền, nằm tại góc đường giao nhau giữa Lê Duẩn và Hai Bà Trưng, ngay trung tâm TP HCM. Đây được đánh giá là thương vụ mua bán một dự án bất động sản đang hoạt động lớn nhất từ trước đến nay của Mapletree tại Việt Nam.

Ông Hiew Yoon Khong, CEO của Mapletree cho biết, tập đoàn này sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào các dự án đã hoàn tất với chất lượng cao, có thể thu lợi nhuận tức thời ở các thành phố lớn của Việt Nam như TPHCM hay Hà Nội. Loại hình tập trung là các dự án cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ chung cư, căn hộ dịch vụ và các dự án phức hợp.

Quỹ đầu tư và quản lý Mapletree được thành lập năm 2000, nhằm tăng cường sự hiện diện các hoạt động trong ngành bất động sản tại các thị trường phát triển hơn, nhắm tới châu Âu, Mỹ và châu Á Thái Bình Dương. Tính đến tháng 3/2016, Mapletree sở hữu và quản lý số tài sản lên tới 34,7 tỷ USD, bao gồm các cao ốc văn phòng, mặt bằng bán lẻ, hệ thống logistics, khu công nghiệp, khu dịch vụ và nhà ở sinh viên... Tập đoàn này cũng sở hữu 4 quỹ tín thác và 5 quỹ bất động sản tư nhân, thiết lập một mạng lưới hoạt động cho thuê văn phòng tại Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Việt Nam, Úc và Anh.

Mapletree bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2005, hiện đã sở hữu và quản lý một tập hợp các tài sản bất động sản từ cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, kho vận, đến mô hình căn hộ dịch vụ. Nếu tính cả Kumho Asiana Plaza, khối lượng tài sản của tập đoàn này ở Việt Nam đã lên đến hơn 1 tỷ đôla Singapore.

Tập đoàn này cũng chính là đơn vị hợp tác với Saigon Coop phát triển và vận hành trung tâm thương mại SC VivoCity, đồng thời đang thi công phát triển dự án phức hợp rộng 4,4 ha dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM. Dự án gồm văn phòng hạng A rộng 30.000 m2 dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2016 và chuẩn bị khởi công khu căn hộ dịch vụ tiêu chuẩn quản lý quốc tế


Phát Tiến

Bạn có thể quan tâm