Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần sao Hàn bị kỳ thị, chế giễu ngoại hình tại nước ngoài

Từ việc bị cướp trên đường đến chế nhạo công khai trên sóng truyền hình là những chuyện đau lòng mà nghệ sĩ Hàn Quốc đang phải trải qua khi bước ra sân chơi quốc tế.

phan biet chung toc anh 1
BTS, EXO, Wanna One bị MC người Hy Lạp xúc phạm ngoại hình: Chương trình truyền hình Eutixeite của Hy Lạp vấp phải chỉ trích gay gắt từ khán giả sau khi MC của chương trình chế giễu ngoại hình của V (BTS), Sehun (EXO) và Kang Daniel (Wanna One).
phan biet chung toc anh 2
Cụ thể, khi bình luận về danh sách 100 gương mặt điển trai nhất được công bố bởi TC Candler và The Independent Critics, nữ MC cùng các khách mời đã có những lời xúc phạm như “Là đàn ông thật sao?” hay “Tôi không thể tin được là có phụ nữ bình chọn cho 'thứ đó' vào top 5 đấy”.
phan biet chung toc anh 3
Sau đó, Katerina Kainourgiou cùng các khách mời tiếp tục dùng từ phản cảm để ám chỉ giới tính của BTS V: "Đây là một cô gái", "Sao lại bình chọn cho cô gái này", "Không thể tin được cô này lại được xếp vị trí số 5"... Chưa hết, khi bình luận về Jungkook, MC tiếp tục: "Nhìn màu hồng trên môi họ kìa", "Đàn ông Hàn cũng đẹp trai nhưng mấy cậu này xấu quá". Những lời bình phẩm khiếm nhã này khiến cộng đồng fans vô cùng nổi giận.
phan biet chung toc anh 4
KARD bị làm trò cười ngay trên truyền hình: Nhóm nhạc nam – nữ đang nổi của Kpop khi tham dự chương trình Turma Do Vovo Raul của Brazil vào năm 2017 đã phải hứng chịu sự phân biệt chủng tộc. Chương trình bắt đầu khi 4 đứa trẻ đại diện cho KARD bước ra sân khấu. Mặc dù đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, khi được MC hỏi, các em đều tự giới thiệu mình là người Nhật theo kịch bản chương trình, thể hiện định kiến sâu sắc rằng người Châu Á đều trông giống nhau. Khi em nhỏ cuối cùng không thể trả lời, người MC pha trò: "Cháu nó cần phải mở to mắt ra nhỉ?”
phan biet chung toc anh 5
Khi KARD thực sự xuất hiện, nam MC liên tục đưa ra những câu đùa kém duyên. Điển hình như việc hỏi khán giả có ai muốn kết hôn với các thành viên không một cách bỡn cợt. Sau đó, MC còn làm hành động kéo mắt mang ý nghĩa miệt thị người Châu Á.
phan biet chung toc anh 6
Jay Park bị gọi là em họ Kim Jong Un: Sinh ra và lớn lên nước ngoài với phong cách đậm chất phương Tây nhưng Jay Park vẫn là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc. Trong lần đến Cleveland để xem trận bóng rổ NBA, Jay Park đã chụp một bức ảnh kỷ niệm, sau đó bức ảnh được đăng trên trang fanpage của giải đấu nổi tiếng này. Ngay sau khi đăng tải, một loạt bình luận gây phẫn nộ xuất hiện như “Thằng ăn thịt chó này là ai vậy?” hay “Có phải em họ Kim Jong Un không đấy?”.
phan biet chung toc anh 7
Hành động phân biệt chủng tộc xuất hiện ngay trên chương trình: Năm 2017, khi ghi hình cho chương trình “Buying Hardships” tại Brussels, Bỉ, Park Joonhyung (g.o.d) đã bị một nhóm người nước ngoài tiếp cận và tìm cách cướp đồ. Khi vấp phải phản ứng gay gắt của nam thần tượng và đoàn phim, nhóm người bắt đầu có những hành động bạo lực và buông những lời lẽ phân biệt chủng tộc.
Park Joonhyung (g.o.d) bị cướp tại Bỉ Sau khi bị nam idol đánh trả, nhóm trộm liền lập tức có những lời phân biệt chủng tộc.
phan biet chung toc anh 8
Kim Jaedong cũng là một trong những ngôi sao Hàn Quốc phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc khi ghi hình ở nước ngoài. Trong một tập Healing Camp của đài SBS, một người phụ nữ ngoại quốc làm hành động kéo mắt và cố tình xuất hiện trên máy quay.
phan biet chung toc anh 9
Điều tương tự xảy ra với Jung Jooha khi anh ghi hình lại Los Angeles, California.

Thảo Phan

Bạn có thể quan tâm