Kpop vật lộn với thử thách
Các công ty giải trí Hàn Quốc đang đào tạo nhiều nhóm nhạc theo mô hình Kpop ở nước ngoài. Nước đi này được nhận định là nhiều rủi ro.
15 kết quả phù hợp
Các công ty giải trí Hàn Quốc đang đào tạo nhiều nhóm nhạc theo mô hình Kpop ở nước ngoài. Nước đi này được nhận định là nhiều rủi ro.
Sau “nằm yên” và “để nó thối rữa”, nhiều người trẻ xứ tỷ dân đang theo đuổi lối sống du mục kỹ thuật số (digital nomad) để tìm kiếm sự tự do.
Trong chặng đường tiến ra thị trường toàn cầu, Kpop đã vướng nhiều tranh cãi về chiếm dụng văn hóa. Truyền thông Hàn Quốc nhận định lý do dẫn đến ồn ào là sự thiếu hiểu biết.
Đông Nam Á và Trung Quốc hiện không phải thị trường được Kpop hướng tới. Các nhóm nhạc thần tượng hiện giờ tập trung Mỹ tiến.
Hàng loạt tựa phim đã và sẽ ra mắt ở Hollywood có nhiều nhân vật được lấy cảm hứng từ thần tượng âm nhạc Hàn Quốc.
Trong bài phỏng vấn với The Korea Times, bà Brittany Press nhận định nhiều người Mỹ vẫn coi thường Kpop. Họ muốn âm nhạc Hàn biến mất và không coi đây là thể loại nghệ thuật.
Theo chuyên gia, xinh đẹp và tài năng là điều kiện cần để gia nhập Kpop. Tuy nhiên, để thành công, họ cần có thêm yếu tố may mắn.
Thập kỷ qua chứng kiến ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa đại chúng Đông Á, đặc biệt là Hàn Quốc, ở các nước phương Tây. Một phần làn sóng xuất phát từ sự thúc đẩy của các chính phủ.
PSY, BTS, Black Pink, CL và Wonder Girls là những cái tên hiếm hoi lọt BXH Billboard Hot 100. Họ là niềm tự hào của Kpop trên đất Mỹ.
Cuộc khảo sát 100 chuyên gia trong ngành giải trí của hãng truyền thông Sports Seoul đã tìm ra những cái tên đại diện cho làn sóng Hallyu. BTS, EXO và Twice lọt top 3 chung cuộc.
Âm nhạc Latin, hip hop, reggae… cùng xu hướng nhóm nhạc, hợp tác quốc tế được dự đoán sẽ thịnh hành hơn ở Vpop 2019 và mang đến những làn gió mới mẻ.
Trước đây, nhiều ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc nỗ lực trong việc mở rộng sức ảnh hưởng của Kpop trên thị trường Âu Mỹ, tuy nhiên chưa ai đạt đến thành công vang dội như BTS.
NCT có mô hình hoạt động và phong cách độc đáo, khác biệt. Đây là dự án được công ty giải trí Hàn Quốc SM dồn nhiều tâm huyết với tham vọng chinh phục thị trường châu Á và quốc tế.
Chưa bao giờ viễn cảnh phải chia tay thần tượng lại rõ ràng đến thế với các VIP - những người hâm mộ Big Bang.
Cư dân mạng hoài nghi đây chỉ là chiêu trò để được PR miễn phí của 4L.