Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Kounde quá hay

Khiến Kylian Mbappe tắt tiếng ở trận tứ kết lượt đi Champions League, hậu vệ Jules Kounde của Barcelona có một trong những màn trình diễn đáng nhớ nhất sự nghiệp.

Không chút nghi ngờ, một trong những mối đe dọa lớn nhất với Barcelona trận gặp PSG đến từ người cũ của họ, tiền đạo Ousmane Dembele. "La Blaugrana" hiểu rõ ngôi sao người Pháp có thể làm những gì.

Song, để chỉ ra một cái tên được đánh giá là thách thức lớn nhất với Barcelona, đó không ai khác ngoài Kylian Mbappe.

Barcelona đã có những sự chuẩn bị rất kỹ cho chuyến làm khách đến sân Parc des Princes. Họ biết thành bại nằm ở cách CLB đối phó với con át chủ bài của PSG, tiền đạo Mbappe.

Vào cuối ngày, thầy trò Xavi Hernandez thành công. Barca đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2. Báo chí thế giới dành nhiều lời khen cho hàng thủ Barcelona, tuy nhiên một người xứng đáng được tôn vinh nhiều nhất cho những gì cống hiến phải là Jules Kounde, hậu vệ đã khóa chặt Mbappe.

Kylian Mbappe anh 1

Kounde khóa chặt Mbappe trong chiến thắng 3-2 của Barcelona trước PSG ở tứ kết lượt đi Champions League.

Xavi không hề dở như nhiều người nghĩ. Ông vẫn có những sáng kiến táo bạo nhưng không kém phần hiệu quả. Khi Barcelona chạm trán Real Madrid, Xavi đặt niềm tin vào Ronald Araujo, đẩy cầu thủ này từ vị trí trung vệ sang biên phải để khắc chế Vinicius Jr.

Tháng 8 năm ngoái, trong trận giao hữu giữa AC Milan và Barcelona, Xavi cũng để Araujo chơi hậu vệ phải. Ông tin rằng tốc độ và sức mạnh của học trò có thể phong tỏa tầm hoạt động Rafael Leao. Từ Vinicius tới Leao, đó toàn "máy chạy" trên sân. Mẫu cầu thủ với tốc độ xé gió.

Trên sân Parc des Princes rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội), Xavi bất ngờ đặt niềm tin vào Kounde. Đây thực chất không phải quyết định liều lĩnh.

Kounde và Mbappe là những đồng đội ở ĐTQG Pháp. Họ rất hiểu nhau. Bởi vậy, Xavi tin tưởng vào kinh nghiệm và khả năng hiểu biết của Kounde có thể ngăn chặn Mbappe.

Mệnh lệnh của thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho học trò rất rõ ràng, phải khóa chặt mũi nhọn bên phía PSG, phong tỏa tầm hoạt động cũng như "đi trước đối thủ một bước" mỗi khi chủ nhà thực hiện các tình huống chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công.. Đó cũng là chính xác những gì Kounde làm trên sân Parc des Princes.

Anh khống chế được Mbappe, biến tiền đạo với đôi chân như gắn động cơ turbo V6 của đối thủ trở nên vô hại. Đêm trên đất Paris ở thủ đô nước Pháp, Mbappe trông không biết làm gì, bị cô lập trong phần lớn thời gian. Tiền đạo người Pháp thất bại trong việc tạo ra tác động hay ảnh hưởng đến trận đấu theo cách bản thân mong muốn.

Đó là vì Kounde có màn trình diễn quá hay. Không chỉ cá nhân cựu sao Sevilla chơi tốt, hai vệ tinh Araujo và Pau Cubarsi cũng thi đấu rất tập trung, thường xuyên hỗ trợ đồng đội.

Thống kê từ WhoScored chỉ ra Mbappe để mất bóng tới 13 lần khác nhau trong trận đấu. Hơn nữa, anh thậm chí không có cú sút trúng đích nào. Trong ba lần ngôi sao người Pháp nỗ lực dứt điểm, tất cả đều đi chệch mục tiêu hoặc bị ngăn chặn.

Tất cả vì Mbappe vấp phải hòn đá tảng quá lớn mang tên Kounde, người có 5 lần phá bóng giải nguy, 2 tình huống đánh đầu phá bóng, 3 lần thu hồi bóng, 7 lần chiến thắng khi tranh chấp tay đôi dưới sân. Khả năng không chiến của hậu vệ 25 tuổi cũng rất ấn tượng với 2 chiến thắng trong 3 lần tranh chấp.

Kylian Mbappe anh 2

Kounde hiểu Mbappe, vì họ là những đồng đội ở ĐTQG Pháp.

Màn trình diễn của Kounde được trang Goal chấm điểm 7. "Kounde dường như rất thích thú với thách thức ngăn chặn đồng đội người Pháp, Mbappe. Sau tất cả, Kounde khiến tiền đạo PSG tắt tiếng hoàn toàn", Goal bình luận.

Sân Parc des Prince của PSG, Kounde mang đến cho Barcelona không chỉ là sự chắc chắn ở hàng thủ, mà còn trở thành giải pháp cho trận lượt về. Tại Catalonia, không ai khác xứng đáng hơn cựu hậu vệ Sevilla đảm nhận vai trò hậu vệ phải.

Do UEFA bỏ luật bàn thắng sân khách, điều này đồng nghĩa tỷ số 3-2 cho Barcelona trước PSG không còn mang lại quá nhiều lợi thế như trước. 90 phút ở trận lượt về trên sân Montjuic vẫn chứa đựng nhiều khó khăn với đại diện xứ Catalonia.

Nhưng lúc này, Barcelona có thể mỉm cười vì đã tìm ra cách để đối phó với con át chủ bài của PSG. Sau đây một tuần, đội bóng của Xavi rất cần Kounde tiếp tục phát huy nghệ thuật phòng ngự đỉnh cao, điều mà cầu thủ 25 tuổi làm rất nhiều lần và biến nó trở thành khái niệm "rất bình thường" những tuần gần đây.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Mbappe gây thất vọng

Tiền đạo Kylian Mbappe có ngày thi đấu mờ nhạt trong thất bại 2-3 của PSG trước Barcelona ở lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội).

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm