Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Knight Frank mở công ty con tại Việt Nam

Sau một thời gian dài vắng bóng, đơn vị tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank mới mở công ty con tại Việt Nam, do cựu lãnh đạo Cushman & Wakefield làm tổng giám đốc.

Knight Frank là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ bất động sản với hơn 488 văn phòng tại 57 quốc giá và vùng lãnh thổ.

Ông Alex Crane từng là tổng giám đốc của Cushman & Wakefield Việt Nam và là người sáng lập Crane & Co Real Estate Consulting. Ông đã có hơn 10 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Knight Frank Viet Nam anh 1

Ông Alex Crane có hơn 10 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: Knight Frank.

Chia sẻ về tầm nhìn của tập đoàn, ông Kevin Coppel, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Knight Frank khẳng định Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và với những yếu tố tiềm năng căn bản như dân số trẻ và có trình độ học vấn cao.

Bên cạnh đó, Việt Nam có vị trí chiến lược trong chuỗi cung ứng của khu vực và sở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng ngưỡng mộ.

"Sự phát triển của tài sản tư nhân và thị trường ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà đầu tư quốc tế của chúng tôi", ông Kevin Coppel đánh giá.

Ông Alex Crane cũng cho biết rất vinh dự khi được ủy thác để mở chi nhánh đại diện của Knight Frank tại Việt Nam sau nhiều năm làm việc và hợp tác với đơn vị này tại thị trường.

Ông đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng với dòng vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục chảy trong nước bất chấp đại dịch. Bất động sản cao cấp vươn lên tầm cao mới về chất lượng và giá trị với giá bán căn hộ trung bình tăng 19% theo năm tại TP.HCM, lên 2.800 USD/m2.

Cuộc đua M&A của các đại gia bất động sản

2021 là một năm sôi động của thị trường M&A tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản với hàng loạt thương vụ giá trị từ Vingroup, NovaGroup, Gamuda...

Chủ tịch Coteccons mua lô cổ phiếu CTD trị giá 50 tỷ đồng

Khi giao dịch hoàn tất, ông Bolat Duisenov sẽ nắm giữ 0,9% cổ phần Coteccons.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm