Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klinsmann chỉ ra yếu tố giúp Messi giành Quả bóng vàng

Trả lời Zing, huyền thoại bóng đá Đức Jurgen Klinsmann đánh giá Lionel Messi được giới chuyên môn ưu ái nhiều trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng của France Football.

Klinsmann nêu lý do Lewandowski hụt Quả bóng vàng 2021 Chia sẻ với Zing, huyền thoại bóng Đức cho rằng thành tích kém ấn tượng của tuyển Ba Lan tại Euro 2020 khiến Lewandowski thất bại trước Messi ở cuộc đua giành Quả bóng vàng 2021.

Cựu HLV tuyển Đức đánh giá siêu sao người Argentina có một năm thi đấu xuất sắc ngang trung phong Robert Lewandowski. Tuy nhiên, Messi được ưu ái hơn vì chức vô địch Copa America cùng ĐTQG Argentina.

Bên cạnh đó, nhà vô địch World Cup và Euro cũng đưa ra những nhận định về trận "Der Klassiker"giữa Dortmund và Bayern Munich ở vòng 14 Bundesliga lúc 0h30 ngày 5/12 (giờ Hà Nội).

Lionel Messi anh 1

Việc Messi vượt mặt Lewandowski để giành Quả bóng vàng 2021 gây tranh luận. Đồ họa: Minh Phúc.

Messi được ưu ái

- Quả bóng vàng 2021 gây tranh cãi lớn trong giới chuyên môn và người hâm mộ. Pep Guardiola nói rằng ông ấy không quá quan tâm đến giải thưởng này, và nó được tổ chức để khiến bóng đá thêm hấp dẫn và mang tính giải trí mà thôi. Ông đánh giá thế nào về nhận định của Pep?

- Tất nhiên là như vậy. Mọi giải thưởng cá nhân đều được tổ chức nhằm tôn vinh và khiến mọi thứ lung linh hơn. Theo quan điểm của tôi, Messi xứng đáng thắng Quả bóng vàng 2021.

Messi nhận được nhiều phiếu hơn Robert Lewandowski có thể vì màn trình diễn và chức vô địch ở Copa America. Lewandowski không may khi trắng tay ở cấp độ ĐTQG cùng Ba Lan.

Thành tích ở ĐTQG khá quan trọng trong những cuộc bầu chọn cho danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều là fan của Lionel Messi. Tôi cũng vậy. Rất nhiều người hâm mộ Messi và họ có thể bầu chọn vì những gì cậu ấy làm được trong sự nghiệp, chứ không chỉ riêng trong năm 2021.

Tôi cũng cho rằng Lewandowski xứng đáng có một danh hiệu cá nhân sau những bàn thắng anh ấy ghi được năm qua. Những thống kê tiền đạo người Ba Lan tạo ra thật điên rồ.

- Trung phong hay nhất hiện nay là Robert Lewandowski. Người thứ nhì là Erling Haaland. Họ đều chơi ở Bundesliga, nhưng không ai trong số này mang quốc tịch Đức. Làm thế nào một quốc gia từng sở hữu nhiều cỗ máy ghi bàn như Gerd Muller, Karl-Heinz Riedle, Jurgen Klinsmann lại không sản sinh ra thêm được tiền đạo xuất sắc lúc này?

- Rất khó để giải thích cặn kẽ tại sao bóng đá Đức đang thiếu chân sút giỏi. Nhiều nền bóng đá khác cũng gặp vấn đề. Tuy nhiên, tuyển Đức có nhiều mũi nhọn biết cách ghi bàn ở hàng tiền vệ như Serge Gnabry hay Kai Havertz.

Bên cạnh đó, tôi cũng hy vọng Timo Werner tiếp tục thể hiện khả năng vốn có của mình. Cậu ấy là một tiền đạo giỏi và có thể giúp tuyển Đức giải quyết những vấn đề hiện tại trên hàng công.

Lionel Messi anh 2

Haaland và Lewandowski tiếp tục đối đầu nhau ở trận đại chiến của Bundesliga cuối tuần này.

Haaland toàn diện như Lewandowski

- Trận "Der Klassiker" nổi tiếng của bóng đá Đức giữa Dortmund và Bayern sắp diễn ra. Ông đánh giá thế nào về những gì tân HLV Julian Nagelsmann đã làm ở Bayern kể từ đầu mùa?

- Nagelsmann là một HLV giỏi và đã thể hiện được năng lực. Bayern luôn là một thử thách lớn với mọi chiến lược gia, nhưng cũng là cơ hội để họ khẳng định bản thân.

Theo quan điểm của tôi, những gì Nagelsmann thể hiện tại Bayern lúc này khá tích cực. Giới chuyên môn và người hâm mộ có thể chỉ trích cậu ấy, nhưng Nagelsmann là một HLV rất trẻ đã chứng tỏ được tài năng của mình trong giai đoạn làm việc ở Hoffenheim hay Leipzig. Cậu ấy có khả năng giao tiếp tốt với cầu thủ và tạo ra một bầu không khí tích cực xung quanh đội bóng. Tuy Nagelsmann tuổi còn trẻ nhưng HLV này đều làm tốt ở các CLB cậu ấy từng dẫn dắt.

- Erling Haaland là một trong những chân sút hay nhất đang chơi tại Bundesliga. Ông đánh giá thế nào về trung phong người Na Uy?

- Haaland là cầu thủ cực kỳ quan trọng với Dortmund. Cậu ấy biết ghi bàn, kiến tạo và không ngại việc phải đối đầu với ba hay bốn hậu vệ đối phương. Tôi cho rằng Haaland là phiên bản trẻ hơn của Lewandowski. Cậu ấy có thể ghi bàn ở nhiều vị trí hay từ các bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Tiền đạo của Dortmund có thể đánh đầu, sút chân trái lẫn chân phải. Cậu ấy có tốc độ tốt, giỏi làm tường và thậm chí sẵn sàng kiến tạo cho đồng đội. Haaland khá toàn diện.

- Trận đại chiến sắp tới có ý nghĩa như thế nào với Dortmund và Bayern, đặc biệt trong bối cảnh cả hai đội đang bám sát nhau trên bảng xếp hạng Bundesliga?

- Như các bạn biết, trận Der Klassiker có tuổi đời hơn gần 60 năm. Nó luôn là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cục diện của cuộc đua Bundesliga. Chúng ta đều biết hơn một thập niên qua, Dortmund và Bayern là hai đội mạnh nhất nước Đức.

Dortmund luôn cố gắng cạnh tranh với Bayern và tạo ra những trận đấu hấp dẫn, mang tính giải trí cao. Dortmund luôn cố gắng gây ra khó khăn cho Bayern, và khiến CLB xứ Bavaria gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch.

Với các CĐV trung lập hâm mộ Bundesliga, họ luôn mong Dortmund chiến thắng Bayern để tạo ra cạnh tranh cho cuộc đua vô địch. Đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn.

- Ông đánh giá thế nào Jude Bellingham và Jamal Musiala, hai tài năng trẻ đáng xem của Dortmund và Bayern Munich?

- Cả hai đều là những cầu thủ tuyệt vời, và họ xứng đáng được kỳ vọng. Tôi rất thích thú khi chứng kiến hai cầu thủ trẻ này chơi bóng. Tất nhiên, để chơi tốt trong một trận "Der Klassiker" là không đơn giản với những cầu thủ trẻ. Anh cần tập trung, thư giãn và nỗ lực hết mình khi được HLV trao cơ hội.

Điều tốt với Bellingham lẫn Musiala nằm ở việc Bundesliga luôn là môi trường tốt để các cầu thủ trẻ phát triển. Các HLV Bundesliga sẵn sàng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Với nhiều cầu thủ trẻ, Bundesliga có thể chỉ là điểm đến tạm thời, nhưng đó cũng là điều tốt cho tất cả.

Jurgen Klinsmann là huyền thoại của bóng đá Đức. Ông cùng "Die Mannschaft" vô địch World Cup 1990 và Euro 1996. Chân sút sinh năm 1964 ghi 40 bàn sau 82 trận cho tuyển Đức.

Sau khi giải nghệ, Klinsmann làm HLV tuyển Đức và giành huy chương đồng ở World Cup 2006. Cựu tiền đạo Tottenham sau đó chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich, tuyển Mỹ hay gần đây là Hertha Berlin.

Messi ăn mừng Quả bóng vàng thứ 7 tại Parc des Princes

Trước trận gặp Nice ở vòng 16 Ligue 1 rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội), PSG tổ chức lễ ăn mừng Quả bóng vàng thứ 7 cho Lionel Messi.

Cái nhăn mặt của Mbappe và giấc mơ Quả bóng vàng

Mbappe cần giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp trước khi nghĩ tới việc đứng cạnh Messi hay Ronaldo trong ngôi đền của các huyền thoại.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm