Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Mỹ thiệt hại kinh tế nghiêm trọng vì bịa chuyện

Mất danh dự, bị tẩy chay và mất trắng hợp đồng quảng cáo, Ryan Lochte không được nước Mỹ tha thứ cho sự dối trá.

 

Theo Yahoo Finance, tất cả 4 nhà tài trợ của Ryan Lochte đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng với kình ngư người Mỹ. 4 nhà tài trợ bao gồm Speedo, Gentle Laser Hair Removal, AirweaveRalph Lauren.

Hôm thứ hai, hãng Speedo – nhà sản xuất trang phục thi đấu môn bơi lội nổi tiếng là hãng đầu tiên cắt hợp đồng với Lochte. "Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ với Ryan trong hơn một thập kỷ qua. Anh ấy là nhân tố quan trọng của tập hợp các kình ngư mặc đồ Speedo. Tuy nhiên, chúng tôi không thể tha thứ cho sự dối trá, vốn đi ngược với giá trị thương hiệu chúng tôi theo đuổi”, đại diện Speedo phát biểu.

Để gỡ gạc lại hình ảnh sau sự cố của đại diện thương hiệu, hãng Speedo sẽ ủng hộ 50.000 USD cho quỹ Save The Children để giúp đỡ trẻ em Brazil.

Theo sau Speedo là hãng Ralph Lauren. Hợp đồng của Lochte với hãng tài trợ cho đoàn thể thao Mỹ chỉ kéo dài trong thời gian diễn ra Olympic 2016 và hãng vừa chính thức tuyên bố không gia hạn với một trong những kình ngư hay nhất lịch sử Mỹ.

Ryan Lochte lua doi anh 1
Ryan Lochte giành 1 HCV tại Olympic 2016. Ảnh: Getty.

Cơn ác mộng liên tiếp ập đến với Ryan Lochte, lần này mang tên “Gentle Hair Removal hủy hợp đồng”. Công ty mẹ của Gentle Hair RemovalSyneron-Candela ra thông báo: “Chúng tôi giữ giá trị thương hiệu của mình ở mức rất cao, vì vậy chúng tôi cũng yêu cầu đại diện thương hiệu phải cao quý tương đương. Chúc Ryan Lochte mọi điều tốt lành và cảm ơn anh vì ủng hộ thương hiệu trong thời gian qua”. Gentle Hair Removal ngay lập tức xóa bỏ hình Lochte trên trang web.

Nhà tài trợ cuối cùng, hãng Airweave của Nhật ban đầu bày tỏ ủng hộ Lochte tuyệt đối. CEO của hãng, ông Motokuni Takaoka ngưỡng mộ tài năng của kình ngư Mỹ: “Lochte là VĐV đáng trân trọng, anh ấy sẽ tiếp tục làm đại sứ của hãng Airweave”. Tuy nhiên, vào ngày thứ hai vừa qua, hãng này nhanh chóng thay đổi quyết định và tuyên bố không hợp tác với Lochte.

Ở đoạn cuối sự nghiệp, Ryan Lochte đang đánh mất tất cả, từ sự tôn trọng đến tiền bạc vì một lời nói dối. Trên đất Brazil, sau khi trở về từ bữa tiệc thâu đêm, Lochte cùng 3 đồng đội dừng chân ở một trạm xăng và phá hỏng cửa nhà vệ sinh tại đây. Nhân viên quản lý yêu cầu đền tiền nhưng 4 kình ngư không chịu nghe mà hung hăng cãi vã, buộc nhân viên phải rút súng thị uy.

Để lấp liếm cho sự việc, Ryan Lochte sau đó dựng lên một vụ cướp đầy ly kỳ. Anh bảo rằng mình bị cướp dí súng vào đầu, lột sạch tiền bạc. Cảnh sát Brazil nhanh chóng vào cuộc và khẳng định Lochte là một tên lừa bịp. Trước bằng chứng không thể chối cãi, kình ngư 32 tuổi buộc phải thừa nhận hành vi dối trá và lên tiếng xin lỗi.

Ryan Lochte sinh ngày 3/8/1984 tại New York. Anh từng giành 6 HCV Olympic cùng hàng chục huy chương vàng ở giải VĐTG. Lochte được xếp đứng thứ hai trong danh sách các kình ngư hay nhất nước Mỹ, sau Michael Phelps.

Bịa chuyện cướp dí súng vào đầu, kình ngư Mỹ đối mặt án tù

Theo cảnh sát Brazil, không hề có chuyện các VĐV bơi lội của Mỹ bị cướp trấn áp và lấy đi 400 USD như lời khai. Họ sẽ phải đối mặt án tù nếu không thành khẩn khai báo.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm