Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Hưng Nguyên, Kim Sơn đứng chung bục nhận huy chương SEA Games

Kim Sơn không thể bảo vệ tấm HCV ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nam khi để Hưng Nguyên vượt qua. Tuy nhiên, 2 kình ngư có những hành động đẹp tại lễ trao giải.

SEA Games 30 anh 1
Tối 8/12, Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Hữu Kim Sơn bước vào tranh tài ở chung kết 400 m hỗn hợp cá nhân nam. Hai năm trước, Kim Sơn gây tiếng vang lớn khi giành tấm HCV và phá kỷ lục đại hội ở tuổi 15.
SEA Games 30 anh 2
Dù vậy, Hưng Nguyên mới là người được đánh giá cao hơn ở lần tranh tài trên đất Philippines. Kình ngư 16 tuổi dẫn đầu vòng loại và giành HCV nội dung 200 m hỗn hợp. Hưng Nguyên sớm bứt tốc ở lượt bơi bướm và ếch. Dù bị đối thủ Indonesia bám sát ở lượt bơi tự do cuối cùng, Hưng Nguyên vẫn cán đích đầu tiên.
SEA Games 30 anh 3
Kình ngư 16 tuổi về nhất với thời gian 4 phút 20 giây 65, hơn đối thủ Prawira 65% giây và xuất sắc phá kỷ lục đại hội do chính Kim Sơn đang nắm giữ.
SEA Games 30 anh 4
Trong lần đầu tham dự SEA Games, Hưng Nguyên ghi dấu ấn với 2 tấm HCV ở các nội dung hỗn hợp cá nhân nam. Anh cùng với Huy Hoàng là 2 nam kình ngư Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 30.
SEA Games 30 anh 5
Kim Sơn về thứ 3 và nhận tấm HCĐ. Mặc dù không bảo vệ thành công tấm HCV, Kim Sơn tỏ ra không quá buồn bởi nó vẫn thuộc về tuyển bơi Việt Nam. Tại lễ trao giải, hai kình ngư Việt Nam có những hành động đẹp.
SEA Games 30 anh 6
Trên bục nhận huy chương, Hưng Nguyên và người đàn anh cùng đứng vị trí cao nhất khi hát quốc ca. Đây là hình ảnh gây ấn tượng tại cung thể thao dưới nước thuộc khu phức hợp thể thao New Clark City.
SEA Games 30 anh 7
Kim Sơn ôm Hưng Nguyên để chúc mừng. Chia sẻ với Zing.vn, Kim Sơn cho biết: "Tôi luôn nghĩ có thể dưới nước là đối thủ tranh giành nhau, nhưng trên cạn sẽ là bạn. Dù sao, cùng là đoàn Việt Nam, huy chương cũng ở lại đoàn Việt Nam nên tôi rất vui".
SEA Games 30 anh 8
Ở chung kết 400 m hỗn hợp cá nhân nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên không có đối thủ ở đường bơi sở trường. "Tiểu tiên cá" về nhất và giành tấm HCV thứ 6 tại đại hội.
Nguyễn Hữu Kim Sơn - tuổi 17 và những kỳ tích chờ khai phá Năm 2017, Nguyễn Hữu Kim Sơn, khi đó mới 15 tuổi, đã xô đổ kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m hỗn hợp, trong sự sửng sốt và kinh ngạc của giới chuyên môn.

Kình ngư Kim Sơn: 'Dưới nước là đối thủ, trên bờ là anh em'

Ở nội dung bơi 400 hỗn hợp cá nhân nam ngày 8/12, Nguyễn Hữu Kim Sơn giành HCĐ trong khi người đàn em Trần Hưng Nguyên về đích đầu tiên.


Minh Chiến - Tiến Đạt (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm