Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư​ Ánh Viên giúp học sinh phòng chống đuối nước

Chia sẻ đau thương cùng gia đình, nhà trường có 9 học sinh tử vong vì đuối nước, kình ngư Ánh Viên về Quảng Ngãi giao lưu, phát động chương trình dạy, học bơi trong nhà trường.

Sáng 28/12, kình ngư Ánh Viên về Quảng Ngãi dự chương trình “Bơi cùng Ánh Viên – Đồng hành cùng thanh thiếu niên phòng chống đuối nước”.

Kinh ngu Anh Vien anh 1
Kình ngư Ánh Viên (phải) tại lễ đồng hành cùng thanh thiếu niên Quảng Ngãi phòng chống đuối nước sáng 28/12. Ảnh: Minh Hoàng.

Chương trình do UBND TP Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức, nhằm phát động phong trào dạy bơi, học bơi trong nhà trường sau vụ 9 học sinh tử vong vì đuối nước trên sông Trà Khúc hồi cuối tháng 4.

Giao lưu với hàng trăm giáo viên, học sinh Quảng Ngãi, Ánh Viên chia sẻ nhiều câu chuyện về quá trình học bơi, rèn luyện vất vả của mình để đạt được thành tích cao trong nước và quốc tế. Cô hy vọng các bạn học sinh tích cực học bơi vừa để rèn luyện bản thân vừa tránh bị đuối nước.

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc công ty Tuấn Minh Sport, đơn vị tài trợ chương trình, cho biết mỗi năm cả nước xảy ra hơn 4.000 vụ đuối nước.

"Chúng tôi tổ chức chương trình này với hy vọng Ánh Viên sẽ khơi dậy đam mê bơi lội cho cộng đồng. Thông qua đó sẽ phòng tránh được những vụ đuối nước thương tâm”, ông Tuấn nói. 

Kinh ngu Anh Vien anh 2
Hồ bơi lắp ghép tiện ích dành cho học sinh Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Tại buổi lễ, các chuyên gia giới thiệu sản phẩm hồ bơi lắp ghép giá rẻ, đảm bảo điều kiện dạy và học bơi cho học sinh. Sau khi bơi cùng trẻ em tại hồ bơi lắp ghép, Ánh Viên cho rằng hồ bơi này rất thích hợp cho việc dạy và học bơi trong trường học.

Cô gái vàng của thể thao Việt Nam khuyên học sinh học bơi để bảo vệ mình trước, rồi đam mê có thể biến ước mơ của các em trở thành vận động viên bơi lội trong tương lai.

Tại buổi giao lưu, Ánh Viên chia sẻ mất mát, đau thương và trao quà cho thân nhân của 9 học sinh bị chết đuối ở sông Trà Khúc.

Kinh ngu Anh Vien anh 3
Ánh Viên giao lưu với học sinh Quảng Ngãi sáng 28/12. Ảnh: Minh Hoàng.

Ông Trần Phước Hải, Phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho hay chương trình "Bơi cùng Ánh Viên – Đồng hành cùng thanh thiếu niên phòng chống đuối nước" là sự kiện ý nghĩa không chỉ riêng Quảng Ngãi mà còn với cả nước.

Theo ông Hải, những vụ đuối nước thương tâm đã buộc xã hội phải hành động. Hồ bơi lắp ghép sẽ được nhân rộng trong cộng đồng cũng như trường học.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm