Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Ánh Viên được phong quân hàm Thượng úy

Chiều nay 26/8, tại TP.HCM, chủ nhân của 78 HCV Nguyễn Thị Ánh Viên đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 trao quân hàm Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN).

Ngoài việc được nhận quân hàm thượng úy, Ánh Viên còn được Bộ quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 9 và UBND TP.Cần Thơ tặng bằng khen và phần thưởng gần 100 triệu đồng.

Ánh Viên được Trung tâm TDTT quốc phòng 4 phát hiện, tuyển chọn và đào tạo từ năm 10 tuổi. Với tố chất sẵn có và được tạo mọi điều kiện để tập luyện, thi đấu, Ánh Viên đã có những tiến bộ vượt bậc, đem nhiều vinh quang về cho thể thao Việt Nam.

Tính đến nay, kình ngư Ánh Viên đã đoạt tổng cộng 142 huy chương các loại (78 HCV, 46 HCB, 18 HCĐ), trong đó có 70 huy chương quốc gia (34 HCV, 27 HCB, 9 HCĐ) và 72 huy chương quốc tế (44 HCV, 19 HCB, 9 HCĐ). Mới đây nhất, tại Đại hội thể thao trẻ Châu Á lần 2 được tổ chức tại Nam Kinh (Trung Quốc), Ánh Viên đã xuất sắc đoạt đến 3 HCV, 1 HCB góp công lớn giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 7 toàn đoàn.

Ánh Viên chia vui cùng gia đình.

Với những thành tích xuất sắc trên, ngày 22/8, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký quyết định chuyển chế độ phục vụ từ công nhân viên quốc phòng sang quân nhân chuyên nghiệp và phiên quân hàm Thượng úy QNCN cho VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên khi mới gần 17 tuổi.

Trước vinh dự quá lớn này, Ánh Viên xúc động chia sẻ: "Đây là niềm hạnh phúc của tôi và gia đình, đồng thời cũng là động lực để tôi tiếp tục cố gắng luyện tập và vươn tới những thành tích tốt hơn nữa trong tương lai”.

Ngày mai 27/8, Ánh Viên sẽ lên đường đi Mỹ, tiếp tục khóa huấn luyện để chuẩn bị cho kỳ SEA Games sẽ diễn ra vào cuối năm.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm