Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh nghiệm chọn phòng trọ giá rẻ cho sinh viên

Tham khảo kinh nghiệm thuê phòng trọ của nhiều người giúp sinh viên chọn được nơi ở với chi phí hợp lý, không gian sống tiện nghi, an toàn.

Chọn phòng trọ luôn là vấn đề đau đáu của sinh viên. Để chọn được phòng trọ vừa túi tiền, bạn cần lựa chọn khu vực thuê hợp lý, thương lượng giá và phí dịch vụ.

Xác định khu vực thuê

Địa điểm nhà trọ là vấn đề đầu tiên người thuê cần ưu tiên xem xét. Nhà trọ gần nơi học hay khu vực công tác giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Xét về lâu dài, bạn sẽ hạn chế được các chi phí phát sinh như xăng xe, phí bảo trì phương tiện di chuyển…

Thương lượng giá và đặt cọc

Thị trường phòng trọ rất đa dạng. Thông thường, nhà trọ tùy vào kích thước không gian mà áp dụng mức giá phù hợp. Nếu ngân sách thấp, bạn có thể lựa chọn hình thức trọ ký túc xá hoặc ở ghép cùng nhóm bạn. Ngoài ra, bạn có thể thuê phòng trọ đầy đủ tiện nghi và rộng rãi với mức giá hợp lý, sau đó tìm người đến ở cùng để chia sẻ phí thuê.

muaban.net,  thue phong tro anh 1

Thị trường phòng cho thuê đa dạng về giá thành.

Khi thuê phòng trọ, thông thường chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đặt cọc (dao động 1-2 tháng tiền trọ). Tuy nhiên, bạn nên thỏa thuận cọc trước một tháng để tránh rủi ro. Đồng thời bạn cần cảnh giác khi chủ nhà hối thúc đặt tiền cọc mà chưa ký hợp đồng, hoặc yêu cầu số tiền quá lớn.

Chất lượng phòng trọ

Khi tìm phòng trọ, bạn cần đến tận nơi xem xét kỹ lưỡng không gian bên trong. Lời khuyên cho người thuê trọ là nên tránh những căn phòng quá thấp so với mặt đường để không ngập nước, chọn nơi ở với trần lắp la-phông tránh nóng. Bên cạnh đó, bạn nên quan sát nhà vệ sinh chung/riêng. Nếu dùng chung, nhà vệ sinh cần kín đáo và tách biệt nam, nữ.

Cân nhắc phí dịch vụ

Nhiều người khi thuê trọ thường không quan tâm đến tiền điện, nước. Tuy nhiên, nếu chi phí này quá cao thì túi tiền của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Cân nhắc và tính toán giá trọn gói khi thuê sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản.

Thêm vào đó, nhiều nhà trọ có hệ thống Wi-Fi tính phí với tầm giá 50.000-200.000 đồng/tháng, bạn có thể cân nhắc chia sẻ với phòng bên cạnh. Bạn cũng cần cộng tiền giữ xe, phí vệ sinh, tiền đổ rác… vào tổng chi phí mỗi tháng để cân đối.

muaban.net,  thue phong tro anh 2

Muaban.net hỗ trợ bạn chọn được phòng trọ tốt, vừa túi tiền.

Để tiết kiệm thời gian tìm nhà trọ, bạn có thể tham khảo các ứng dụng, website hỗ trợ thuê phòng. Đơn cử, muaban.net là nền tảng cung cấp chi tiết thông tin nhà cho thuê, từ hình ảnh thực tế, giá cả, diện tích, địa chỉ, các dịch vụ đi kèm đến thông tin liên hệ chủ cho thuê. Độc giả tham khảo tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm