Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh Đô hé lộ việc tung mì ăn liền ra thị trường

Lãnh đạo công ty cho biết các sản phẩm trong những ngành hàng này đang được phát triển và sẽ được tung ra thị trường trong những tháng tới.

Công ty cổ phần Kinh Đô (mã chứng khoán KDC - Sàn HOSE) vừa có báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất nửa đầu năm 2014.

Cụ thể, riêng quý 2/2014, KDC ghi nhận doanh thu đạt 1.003 tỷ đồng, Lợi nhuận gộp là 421 tỷ đồng, tăng lần lượt tăng 11,7% và 15,7% so với năm ngoái nhờ vào việc gia tăng hiệu quả việc khai thác và quản lý tốt kênh phân phối.

ĐHCĐ của KDC hồi cuối tháng 6 với quyết định đầu tư thêm 3 sản phẩm mới.
ĐHCĐ của KDC hồi cuối tháng 6 với quyết định đầu tư thêm 3 sản phẩm mới.

6 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận gộp đều tăng 5,3% so với cùng kỳ 2013, lần lượt đạt 1.797 tỷ đồng705 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 93 tỷ, tăng 22,1% so với cùng kỳ. Có được kết quả này là nhờ KDC tung thành công các sản phẩm mới có biên lợi nhuận cao hơn.

Theo KDC, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 39,2% tương đương năm ngoái do lương cơ bản và chi phí điện nước tăng. Biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBIT) trong nửa đầu năm 2014 giảm từ mức 9,2% xuống mức 8,4% do công ty đầu tư nhiều hơn vào các thương hiệu sản phẩm và hệ thống bán hàng, phân phối.

Lãnh đạo công ty cũng cho biết thêm, việc KDC đầu tư vào hệ thống phân phối bán hàng, cơ cấu lại hệ thống thương hiệu và sự thay đổi, tập trung hướng về bán lẻ đã có ảnh hưởng tích cực tới doanh thu trong khi lợi nhuận được hỗ trợ bởi sự hiệu quả hơn sau quá trình tái cấu trúc.

Kinh Đô đi bán mì ăn liền: Trâu chậm cần phải làm gì?

Đây được coi là giải pháp quan trọng để tập đoàn này tăng trưởng tên 20%/năm, do ngành kinh doanh bánh kẹo truyền thống đã có dấu hiệu báo hòa và khó có thể bứt phá trong dài hạn.

Đánh giá về việc Kinh Đô tham gia vào các ngành hàng mới bao gồm mì ăn liền, cà phê và dầu ăn, lãnh đạo công ty cho biết các sản phẩm trong những ngành hàng này đang được phát triển và sẽ được “tung” ra thị trường trong những tháng tới. Và trong tương lai, những sản phẩm mới này sẽ giúp công ty đẩy mạnh doanh số bán hàng, làm tăng tính hiệu quả của toàn hệ thống.

http://bizlive.vn/doanh-nghiep/kinh-do-he-lo-ve-viec-tung-mi-an-lien-ca-phe-va-dau-an-ra-thi-truong-349756.html

Theo Huyền Trâm/ Diễn đàn Đầu tư

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm