Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kính cường lực Gorilla Glass cho điện thoại màn hình gập

Nhiều thông tin cho rằng, Apple sẽ ra mắt iPhone màn hình gập sử dụng kính bảo vệ Gorilla Glass vào năm 2020.

The The Verge, Corning, nhà sản xuất kính cường lực cho các thiết bị di động, đang phát triển một loại kính Gorilla Glass mới có thể uốn cong để sử dụng với những chiếc smartphone màn hình gập.

Trong một cuộc phỏng vấn với Wired, John Bayne, Phó chủ tịch Corning cho biết thách thức lớn nhất là tạo ra một chiếc kính đủ mỏng để uốn cong nhưng vẫn không làm mất khả năng phục hồi cần thiết để bảo vệ màn hình.

"Vật liệu thủy tinh là thách thức không nhỏ với các định luật vật lý. Để có thể thu hẹp được bán kính vòng cung khi uốn, chúng tôi sẽ phải làm kính mỏng hơn, trong khi vẫn phải đảm bảo độ bền khi rơi hay va đập", Bayne nói.

iPhone 5G anh 1
Loại kính cường lực mới hứa hẹn sẽ giúp tăng độ bền cho những chiếc smartphone màn hình gập. Ảnh: CNet.

Trên thực tế, Corning đã chế tạo thành công một loại kính có độ dày 0,1 mm và có thể uốn cong với bán kính vòng cung 5 mm. Tuy nhiên, chúng chưa thể sử dụng trên những chiếc smartphone màn hình gập do độ bền chưa cao.

Tuyên bố của Bayne được đưa ra sau khi 2 nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất hiện tại đã giới thiệu smartphone màn hình gập gồm Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Cả hai thiết bị này đều sử dụng màn hình với chất liệu nhựa để có thể đảm bảo được thiết kế gập. Chính điều này đã gây nên nhiều nghi ngại về độ bền cũng như khả năng chống trầy xước của cả hai sản phẩm.

Loại kính linh hoạt mới từ Corning hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy công nghệ màn hình gập lên một bước phát triển mới, cho phép những thiết bị này có thể hoạt động lâu dài với độ bền tốt hơn.

Năm 2017, Apple đã đầu tư 200 triệu USD vào Corning để hỗ trợ công ty thực hiện quá trình nghiên cứu, phát triển các thiết bị chuyên dụng và quy trình xử lý thủy tinh. Nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Apple có thể sẽ ra mắt iPhone màn hình gập trong năm 2020.

Bản dựng chiếc iPhone không lỗ, hỗ trợ module 3 camera Trong bản dựng này, chiếc iPhone đã được loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối. Đồng thời, máy được trang bị một module rời chứa camera trước, sau.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm