Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kingsport đồng hành cùng người cao tuổi trong đại dịch

Đại dịch Covid-19 là lời nhắc nhở lớn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là cho những đối tượng như người cao tuổi, có bệnh nền.

Theo dõi số liệu về những ca biến chứng nặng và tử vong ở các quốc gia trong đợt dịch bệnh vừa qua, có thể thấy những người có nền sức khỏe yếu là đối tượng bị virus tấn công mạnh hơn. Các báo cáo từ Trung Quốc và Italy cho thấy nguy cơ nhiễm Covid-19 và biến chứng cao hơn ở những người bị huyết áp cao.

Cao huyết áp khá phổ biến ở người trưởng thành, đặc biệt là người lớn tuổi. Nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh này xuất phát từ thói quen sống ít vận động, ăn uống kém lành mạnh.

Để phòng ngừa biến chứng và bảo vệ sức khỏe tim mạch, người bệnh nên duy trì tập luyện thể dục, thể thao; ăn nhiều rau, trái cây, cá, hạn chế thức ăn nhiều chất béo, muối, tinh bột và đường; duy trì cân nặng ổn định; bỏ rượu bia, thuốc lá. Bên cạnh đó, mỗi nhà nên có một máy đo huyết áp để tự theo dõi hàng ngày.

Máy đo huyết áp không chỉ dùng để theo dõi sức khỏe của người cao tuổi, mà còn hữu dụng cho cả gia đình. Với thiết bị này, mỗi gia đình có thể chủ động theo dõi, phát hiện sớm dấu hiệu bất thường về huyết áp, tim mạch.

Kingsport anh 1

Máy đo huyết áp là thiết bị y tế cần có của mọi nhà.

Là nhãn hàng luôn hướng tới nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, kể từ 2019, Kingsport đã tổ chức chương trình “Hành trình nhân ái” - trao tặng máy đo huyết áp cho người cao tuổi khắp Việt Nam. Với mục tiêu trong 10 năm sẽ trao tặng 1 triệu máy, từ lần đầu phát động vào năm 2019 đến hết 2021, hơn 30.000 máy đo huyết áp đã được đem đến tận tay người tham gia.

Từ ngày 15/1, chương trình trở lại với cam kết trao tặng thêm 40.000 máy đo huyết áp (tổng giá trị đến 32 tỷ) cho 40.000 người cao tuổi ở khắp tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Hải Phòng, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Phước, Kiên Giang...

Nhân vật tiếp tục đồng hành trong hành trình yêu thương này là Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016 đồng thời là Hoa hậu Nhân ái Miss World 2017.

Kingsport anh 2

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, đại sứ nhãn hàng của Kingsport, trao tặng máy đo huyết áp cho người cao tuổi trong chương trình “Hành trình nhân ái” 2019.

Đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, việc nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho mỗi cá nhân trong cộng đồng cũng chính là hành động bảo vệ sức khỏe của cả cộng đồng.

Với chiến dịch ý nghĩa này, Kingsport một lần nữa khẳng định cam kết phát triển bền vững cùng xã hội, không ngừng lan tỏa tình yêu thương cùng sức khỏe, hạnh phúc, thịnh vượng đến mọi gia đình Việt Nam.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm