Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

King James phá kỷ lục của Michael Jordan đưa Cavaliers vào chung kết

Ghi 35 điểm giúp Cleveland Cavaliers vượt qua Boston Celtics để giành vé vào chung kết NBA, LeBron James cũng phá kỷ lục tồn tại suốt 19 năm qua của thần tượng Michael Jordan.

Video Cavaliers hạ Celtics giành vé vào chung kết NBA Phong độ chói sáng của LeBron James và Kyrie Irving giúp Cleveland Cavaliers thắng 135-102 trước Boston Celtics để thắng chung cuộc 4-1 ở series chung kết miền Đông.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 1
11 năm sau lần đầu ra mắt series play-off NBA, cũng trong màu áo đội bóng quê hương Cleveland Cavaliers, LeBron James đã bước lên đỉnh cao nhất.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 2
Thi đấu không thật tốt ở game 4 loạt trận chung kết miền Đông với Celtics nhưng King James đã trở lại ấn tượng với 35 điểm, 8 assists (kiến tạo) và 8 rebounds (bắt bóng bật bảng).
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 3
Cú ném 3 điểm chính xác ở cuối hiệp 3 giúp LeBron James chính thức phá kỷ lục ghi điểm ở vòng play-off tồn tại suốt 19 năm qua của huyền thoại Michael Jordan.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 4
Trên bảng xếp hạng các tay ném ghi nhiều điểm nhất postseason (vòng play-off), ngôi sao của Cavaliers hiện dẫn đầu với 5.995 điểm, nhiều hơn thần tượng Michael Jordan 8 điểm.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 5
 LeBron James mất tới 212 trận để ghi được số điểm trên so với 179 trận của Michael Jordan. Tuy nhiên, hiệu suất ném rổ của James lại tốt hơn thần tượng cũng mang số áo 23 (chỉ mất 4.379 cú ném so với 4.497).
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 6
King James trở thành ngôi sao duy nhất trong lịch sử góp mặt trong top 10 thống kê của 3 hạng mục quan trọng, ghi điểm, assists và rebounds tại vòng play-off NBA.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 7
Đồng thời, anh cũng lập kỷ lục 7 mùa giải liên tiếp vào chung kết NBA cùng hai đội bóng khác nhau (trước đó với Miami Heat).
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 8
LeBron James và Kyrie Irving tiếp tục đóng vai trò cây ghi điểm chủ lực cho đội bóng bang Ohio ở chuyến làm khách tại TD Garden trong game 5.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 9
Irving ghi 24 điểm, thực hiện 7 assists và 2 rebounds.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 10
Do chủ công Isaiah Thomas chấn thương hông và vắng mặt, Avery Bradley trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho Boston Celtics với 23 điểm.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 11
Đội chủ nhà tỏ ra bất lực và không có cơ hội tạo nên màn ngược dòng khó tin như ở game 3.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 12
Với cách biệt lên tới 35 điểm khi bước vào Q4, HLV Tyronn Lue quyết định rút toàn bộ đội hình chính ra nghỉ sớm.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 13
Trận đấu kết thúc với phần thắng 135-102 nghiêng về Cavaliers, số điểm ghi được nhiều nhất ở một trận play-off trong lịch sử Cavs.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 14
LeBron tiến lại gần an ủi và chia sẻ cảm xúc cùng Isaiah Thomas.
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 15
Giành ngôi vô địch miền Đông, Cavaliers sẽ có mùa giải thứ 3 liên tiếp đối đầu Golden State Warriors của Steph Curry ở chung kết NBA (tỷ số đang tạm hòa 1-1).
King James pha ky luc cua Michael Jordan anh 16
Thống kê trận đấu.

Golden State Warriors tiến sát vé dự chung kết NBA

Steph Curry và các đồng đội tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục 120-108 ngay tại AT&T Center để vượt lên dẫn 3-0 trước San Antonio Spurs ở series chung kết miền Tây.


Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm