Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Xuân: 'Nghệ sĩ tạo scandal vì không có năng lực'

Chia sẻ lúc nào cũng sợ thị phi, nhưng bây giờ cách đối diện của nữ nghệ sĩ với nó đã khác ngày xưa rất nhiều.

Kim Xuân: 'Nghệ sĩ tạo scandal vì không có năng lực'

Chia sẻ lúc nào cũng sợ thị phi, nhưng bây giờ cách đối diện của nữ nghệ sĩ với nó đã khác ngày xưa rất nhiều.

Ngày trước, tôi có nghe phong phanh đâu đó là NSƯT Kim Xuân rất khéo léo với giới truyền thông. Vì thế tôi đánh bạo hỏi ngay: "Là một nghệ sĩ kỳ cựu, khi cô tiếp xúc với người đối diện có nhận ra được họ đang "diễn" với mình không?". Cô đáp: "Có chứ! Tôi có thể nhận ra được điều đó, và tôi cũng sẽ "diễn" lại cho phù hợp ít phút rồi tránh đi chỗ khác".

Câu trả lời của cô đã khiến tôi an lòng và tự cho mình không cần phải sử dụng "bảng câu hỏi" trong đầu, cũng chẳng cần dùng đến "kỹ năng nghiệp vụ" để câu chuyện cứ thế trôi một cách tự nhiên.

Kim Xuân được người hâm mộ gọi là "ngôi sao giản dị".

- Gần đây, chị được rất nhiều nhãn hàng quan tâm và mời làm gương mặt đại diện, thậm chí còn vượt xa nhiều gương mặt trẻ đẹp, bản thân chị có ngạc nhiên về điều này?

- Tôi từng thắc mắc với bản thân về điều đó. Và tôi cũng tìm ra được câu trả lời cho mình. Nghĩ cũng hơi mâu thuẫn một chút, hình tượng của tôi trên màn ảnh hay sân khấu vốn rất nội tâm, hình thức không được đẹp, thậm chí còn hơi bi thương, nhưng những sản phẩm tôi được mời làm quảng cáo toàn là những cái trái ngược như quảng cáo về sắc đẹp, sức khỏe, sự lạc quan hay một những điều vui tươi hạnh phúc… Có lẽ những nhãn hàng này họ cảm thấy yên tâm về cuộc sống đời thực của tôi ở bên ngoài.

"Nhiều nghệ sĩ tạo thị phi vì không có năng lực".

- Mọi người đều biết và thấy hình ảnh gia đình chị rất đầm ấm và hạnh phúc. Nhiều người ác ý cho rằng chị đang cố tình tô hồng bức tranh gia đình hạnh phúc đó. Chị nghĩ sao?

- Có lẽ tôi không cần phải giải thích quá nhiều về chuyện gia đình mình. Tôi chỉ biết mình đang rất hài lòng và vui sướng với những điều nắm trong tay. Tôi có một công việc đều đặn hàng ngày, được lựa chọn những vai diễn mình yêu thích, một người chồng lo lắng cho vợ, một đứa con trai ngoan. Bây giờ, tôi lại có thêm một cô con dâu gia giáo, lễ nghĩa, tôi còn mong mỏi điều gì nữa.

- Với tuổi đời, tuổi nghề và sự trải nghiệm của chị về cuộc sống, cho tới thời điểm này chị có còn sợ thị phi?

- Những chuyện tai bay vạ gió lúc nào tôi cũng sợ, nhưng bây giờ cách đối diện với nó của tôi cũng khác với ngày xưa. Tôi chỉ xem thị phi như những vùng nước đục, mình càng khuấy, nó càng nổi rõ mớ bùn lầy, chi bằng cứ để đó cho lắng xuống rồi mình gạn nước trong. 

- Nhưng nhiều người trong giới nghệ thuật không có thị phi cũng tự tạo thị phi để gây muốn người khác quan tâm. Chị nghĩ sao?

- Đúng, tôi thấy nhiều trường hợp như vậy lắm. Nhiều lần tôi đi dự event có các bạn trẻ dùng những cách không phù hợp lắm để lôi kéo sự chú ý. Tôi nghĩ họ như vậy để làm gì. Đối với tôi, đi tìm kiếm danh tiếng kiểu đó mơ hồ lắm. Nó như một quả bong bóng, mau xì hơi và vỡ tung rất nhanh chóng.

- Chị nghĩ vì sao lại có hiện tượng như vậy?

- Họ làm vậy vì không có thực lực.

- Chị vừa chia sẻ, trong công việc và cả cuộc sống, ai "diễn" với chị, chị sẽ "diễn" lại. Không lẽ trên sân khấu vẫn không đủ "đất diễn" cho mình sao?

- Cuộc sống là như vậy. Chúng ta có thể hiểu đó là cách đối đáp bằng mặt mà không bằng lòng. Những năm gần đây, tôi mới nhận ra rằng sống thật có lợi hơn rất nhiều nên hiện tại, tôi đang lựa chọn cách sống ấy. 

"Tôi sống cũng 'ích kỷ' lắm".

- Đó là lý do vì sao khán giả thường thấy đời thường chị là một "ngôi sao… giản dị"?

- Tôi muốn mình như thế. Tôi xác định mình không phải là "quý bà đẳng cấp". Tôi thường xuyên chối từ cũng như rất sợ khi đến dự một buổi event, dạ tiệc nào đó có sự so sánh "đẳng cấp" của những đôi giày, bộ quần áo, trang sức hàng hiệu. Trên người tôi chủ yếu là hàng Việt Nam, như bộ đồ tôi đang mặc, mọi thứ chất liệu hay thiết kế là của người Việt. Không phải vì tôi là đại sứ hàng Việt mới nói điều này, hàng Việt xứng đáng được ủng hộ như thế.

Có một chuyện vui làm tôi và mấy người bạn của mình nhớ mãi là lần làm mẫu cho một tạp chí. Tôi rất ngạc nhiên tại sao có một cô bé trong ê-kíp chụp ảnh lúc nào cũng chăm chú nhìn mình, cô ta theo sát nhất cử nhất động của tôi, ngay cả việc thay quần áo. Khi tôi hỏi mới biết, bộ trang sức người ta đeo trên người tôi trị giá hơn 2 tỷ đồng. Chắc họ sợ rơi rụng hay mất một vài "hột" nên mới như thế. Tôi đã bật cười và nói, tháo ra giúp vì tôi sợ lắm, không quen đeo những đồ đắt tiền như thế. Lúc này tôi hiểu làm "quý bà đẳng cấp" cũng căng thẳng lắm.

- Là một nghệ sĩ tên tuổi, chị cũng có quyền hưởng thụ và tự thưởng cho mình những sản phẩm cao cấp chứ?

- Tôi sống cũng "ích kỷ" lắm. Tôi biết hưởng thụ, có những chiếc túi xách giá vài triệu đồng tôi cũng sắm hay tự mua cho mình những sản phẩm công nghệ cao cấp như máy tính bảng để ghi lịch làm việc, lên trang mạng xã hội xem khán giả bình luận và nhận xét thế nào về mình, thỉnh thoảng tôi cũng đi massage, chăm sóc sắc đẹp, mua sắm… Vậy là tôi có hưởng thụ mà phải không?

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm