Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Tử Long nói mất tiền bảo hiểm sau 3 năm đóng vì quên thời hạn

NSƯT Kim Tử Long cho rằng bị mất hơn 100 triệu đồng tiền bảo hiểm vì sự vô trách nhiệm của nhân viên tư vấn.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Kim Tử Long cho biết năm 2018 mua bảo hiểm cho con trai với mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Thời điểm này, Kim Tử Long được nhân viên tư vấn tận tình, nài nỉ sớm ký hợp đồng.

Nam nghệ sĩ mua bảo hiểm trong liên tiếp 3 năm, đến năm thứ 4 do bận nên quên đóng tiền theo thời hạn quy định.

“Mãi đến năm thứ 5, tôi chợt nhớ ra và liên hệ lại nhân viên bảo hiểm. Khi tôi hỏi sao không ai nhắc mình đóng thì nhận được câu trả lời người đó đã nghỉ, không bán bảo hiểm nữa. Bạn ấy kêu tôi gọi điện thoại lên công ty sẽ được giải quyết”, anh chia sẻ.

Khi liên hệ với công ty, NSƯT Kim Tử Long nhận được câu trả lời rằng hợp đồng đã bị hủy vì hai năm không đóng. Điều này đồng nghĩa số tiền anh đóng trong 3 năm là hơn 100 triệu đồng bị mất trắng.

kim tu long anh 1

NSƯT Kim Tử Long.

“Tôi bức xúc vì cách làm việc vô trách nhiệm của nhân viên bán bảo hiểm. Khi cần, các bạn săn đón khách hàng còn khi đã ký xong hợp đồng lại ngó lơ. Như thế, liệu bao nhiêu người có niềm tin vào bảo hiểm?”, anh nói thêm.

Kim Tử Long cho rằng bảo hiểm về bản chất là tốt, giúp người mua đảm bảo về yếu tố sức khỏe, khám chữa bệnh cũng như rủi ro bệnh tật, tai nạn. Dẫu vậy, anh khuyên mọi người trước khi đặt bút ký hợp đồng nên tìm hiểu kỹ lưỡng, cũng như nhớ mốc thời gian cụ thể để tránh sự cố đáng tiếc.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan livestream chia sẻ việc mua bảo hiểm nhân thọ cho mình và con trai tại một công ty với giá trị lên tới 700 triệu đồng/năm. Cô khẳng định bị tư vấn mập mờ và dụ dỗ ký hợp đồng với nhiều thông tin không đúng theo tư vấn.

Sau đó, một nhân sự quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của công ty lên tiếng cho rằng Ngọc Lan “hồ đồ, thiếu hiểu biết, lười và đang làm quá lên, cố tình tạo chiêu trò”.

Vụ việc trở nên ồn ào, gây tranh cãi với không ít ý kiến tranh luận. Một số nghệ sĩ như: diễn viên Hồng Ánh, Nhan Phúc Vinh, Hoài An, Diễm Châu… bênh vực Ngọc Lan, cho rằng nữ diễn viên có sai do không đọc rõ hợp đồng nhưng trách nhiệm phần nhiều thuộc về người bán bảo hiểm.

Diễn viên Hồng Ánh có bài viết chỉ ra thực trạng chung là các công ty bảo hiểm đưa ra hợp đồng gồm nhiều điều khoản dài, rắc rối, nhiều từ ngữ chuyên ngành khó hiểu. Điều này dẫn tới tình trạng người mua không hiểu hết về quyền, nghĩa vụ và mù mờ về chính hợp đồng.

Sách tham khảo: Cải lương Sài Gòn 1955-1975, một công trình biên khảo được những người làm sân khấu tâm tư và nỗ lực thực hiện trong suốt 4 năm qua. Nội dung sách biên khảo được tiếp cận từ góc độ khoa học liên ngành lịch sử, nghệ thuật sân khấu, lý luận văn học, văn hóa học… với cách thao tác căn cứ vào tài liệu được người đương thời ghi lại; những bài viết tham luận từ các cuộc tọa đàm, hội thảo; các phát biểu ghi âm từ các tác giả, soạn giả, đạo diễn, nghệ sĩ, nhà báo, nhà lý luận phê bình và các nhà quản lý - có vốn sống, vốn nghề, nhiều kinh nghiệm, trong sáng tác, kể chuyện, trong biểu diễn và ca hát.

Gia đình phản hồi về hình ảnh mộ phần đạo diễn Vũ Minh bị đập phá

Đại diện gia đình cho biết ủy quyền cho ông Huỳnh Anh Tuấn để di chuyển tro cốt của cố đạo diễn về Gò Vấp, thuận tiện trong việc cúng viếng.

https://vietnamnet.vn/nsut-kim-tu-long-toi-mat-hon-100-trieu-dong-vi-nv-bao-hiem-vo-trach-nhiem-2132172.html

Theo Tuấn Chiêu/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm