Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Kardashian bị chỉ trích vì lăng xê tóc bện dây thừng

Kim "siêu vòng 3" bị công chúng chỉ trích vì lăng xê mái tóc bện dây thừng của dân châu Phi trong sự kiện mới đây.

Hôm 3/3, Kim Kardashian xuất hiện tại Paris Fashion Week để ủng hộ ông xã trình làng bộ sưu tập mới. Ngôi sao truyền hình thực tế diện bộ cánh theo phong cách hip-hop khỏe khoắn, năng động, với điểm nhấn là mái tóc bện dây thừng.

Ngay cả con gái của Kim là bé North West (6 tuổi) cũng được mẹ chưng diện theo hình ảnh tương tự.

Tuy nhiên, rất nhiều người tố Kim "siêu vòng 3" chiếm dụng văn hóa vì để kiểu tóc này. Bởi dreadlocks - kiểu tóc rối, dính bết vào nhau thành từng lọn như dây thừng - vốn được ra đời trong nền văn hóa Rasta ở châu Phi.

Tờ The Sun dẫn lời một ý kiến: "Cô có thể vui lòng ngừng sao chép văn hóa da đen không? Tôi sẽ làm bất cứ điều gì nếu cô chịu để tóc bình thường". Người khác cũng đồng tình: "Phụ nữ không phải da đen tết kiểu tóc lịch sử này thật không phù hợp. Càng tồi tệ hơn nữa khi họ cố đổi tên để biến nó thành của mình. Còn nhớ Kim từng gọi kiểu tóc châu Phi là 'tóc búi phồng' không?".

Nhưng bên cạnh đó, không ít người bảo vệ Kim. Một tài khoản Twitter cho biết: "Năm 2020 rồi, chúng tôi biết kiểu tóc đó là văn hóa. Nó trông ngầu và bạn không thể kiểm soát được thợ làm tóc đâu. Trên hết, đây chỉ là vấn đề của người Mỹ. Không ai trên trái đất ngoài người Mỹ gốc Phi nghĩ đây là chiếm đoạt văn hoá".

Thực tế, xu hướng tóc dreadlocks được rất nhiều ngôi sao thế giới lăng xê. Tuy nhiên, việc thay đổi tên gọi và lạm dụng kiểu tóc này một cách tự hào đã khiến ngôi sao 40 tuổi bị chỉ trích.

Đây không phải lần đầu Kim bị tố chiếm dục văn hóa. Tháng 7/2019, sau khi ra mắt ra dòng áo lót định hình tên Kimono Intimates, cô bị "ném đá" là xúc phạm trang phục truyền thống của người Nhật Bản. Nhiều người dùng hashtag #KimOhNo (tạm dịch: trời, không được) để phản đối việc làm của bà mẹ 4 con.

Làn sóng chỉ trích dữ dội buộc chị gái Kendall Jenner phải xin lỗi trên Twitter: “Tôi luôn luôn lắng nghe, học hỏi và phát triển. Các thương hiệu và sản phẩm của tôi được tạo ra với mục đích cốt lõi phục vụ sự đa dạng và bình đẳng của công chúng. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định đổi tên mới cho dòng sản phẩm của mình”.

Ảnh Kim Kardashian khi 15 tuổi

Trên trang cá nhân, Kim Kardashian chia sẻ hình ảnh khi cô học lớp 9. Thời điểm này, ngôi sao truyền hình thực tế trông khá ngây thơ và giản dị.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm