Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un tái xuất sau 40 ngày

Truyền thông Triều Tiên vừa phát hình ảnh Kim Jong Un tới thăm khu dân cư và cơ sở khoa học, kết thúc sự vắng mặt dài ngày cùng lời đồn đoán về sức khỏe và quyền lực của ông.

a
Ông Kim Jong Un tới thăm một khu dân cư sau 40 ngày không xuất hiện trên truyền thông. Ảnh: Rodong Sinmun

Sáng sớm ngày 14/10, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã phát hình ảnh ông Kim "chỉ đạo trực tiếp" tại nơi ở mới của các nhà khoa học ở Wisong và tới thăm Viện Năng lượng Tự nhiên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nhà nước. Ông Kim bước đi với một cây gậy trong tay.

"Các nhà khoa học của chúng ta là những người yêu nước. Họ đang cống hiến cuộc sống để xây dựng một quốc gia giàu có và mạnh mẽ", KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo 31 tuổi cho biết.

Ông tuyên bố sẽ thực hiện "những bước quan tâm cần thiết" để biến khu vực này thành một "thành phố khoa học đẳng cấp thế giới".

Ông Kim đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi tham dự một buổi hòa nhạc với vợ vào ngày 3/9. Ông cũng không có tên trong danh sách đại biểu dự lễ viếng Chủ tịch Kim Nhật Thành và nhà lãnh đạo Kim Jong Il tại lăng Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên hôm 10/10. 

Hồi tháng 7, ông Kim xuất hiện trên truyền hình với dáng đi khập khiễng trong buổi lễ tưởng niệm 20 năm ngày mất của ông nội tại Bình Nhưỡng.

Kim Jong Un lên nắm quyền điều hành Triều Tiên vào tháng 12/2011 sau sự ra đi đột ngột của cha, cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Diện mạo Triều Tiên đổi thay dưới thời Kim Jong Un

Sau gần 3 năm cầm quyền, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên đã thổi luồng gió mới vào đất nước vốn rất bí ẩn đối với thế giới.

Ảnh hiếm về các nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tờ Rodong Sinmun đăng tải loạt ảnh của hai cố lãnh đạo Kim II Sung và Kim Jong Il nhân dịp 66 năm ngày thành lập nước Triều Tiên.

Hình ảnh chân thực về đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Một phóng viên phương Tây đã có cơ hội khám phá cuộc sống và nét riêng biệt của người dân Triều Tiên nhân dịp sự kiện thể thao quốc tế diễn ra tại Bình Nhưỡng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm