Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Huệ: 'Tôi cống hiến cả sự nghiệp nhưng giờ bị kỷ luật không lý do'

Huấn luyện viên Phạm Thị Kim Huệ bày tỏ bức xúc khi cho rằng án kỷ luật từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) là vô lý, và không nêu ra được lý do.

"Chúng tôi được mời lên VFV làm việc, nhưng không hề biết họ mời cả đại diện Vĩnh Phúc, và mời không phải để nói về vấn đề lý do ra quyết định kỷ luật. Họ không giải đáp được tại sao chúng tôi bị kỷ luật mà ép chúng tôi nhận quyết định kỷ luật trước mặt đại diện Vĩnh Phúc. Phía đại diện Vĩnh Phúc nói nếu không chấp nhận án phạt sẽ có quyết định kỷ luật nặng hơn", Kim Huệ bức xúc trong cuộc trả lời sáng 27/4.

"Tôi cống hiến cho bóng chuyền cả sự nghiệp vận động viên, giờ là huấn luyện viên. Tôi chưa từng nhận được bằng khen nào từ VFV nhưng giờ bị kỷ luật không lý do như vậy. Thực sự nó ảnh hưởng lớn tới danh dự và tiếng tăm của cả đời tôi", Kim Huệ cho biết.

an phat Kim Hue anh 1
Kim Huệ muốn làm rõ án kỷ luật từ VFV. Ảnh: Minh Minh.

Án kỷ luật của VFV đưa ra cho Kim Huệ và 3 học trò là Nguyễn Thu Hoài, Hoàng Thị Phương Anh, Nguyễn Ninh Anh hôm 10/4. Tuy nhiên, bản thân Kim Huệ chỉ biết được án phạt sau đó 3 ngày, và đọc được trên báo chí. VFV đưa ra án kỷ luật vì 4 cô trò Kim Huệ bất ngờ không về đội Vĩnh Phúc để ở lại Ngân hàng Công thương (NHCT).

Vụ việc này bắt đầu từ khi Kim Huệ và 3 học trò có ý định rời đội NHCT để chuyển tới Vĩnh Phúc. Hôm 9/3, Kim Huệ lên làm việc với đội Vĩnh Phúc, và nhận được đề nghị số tiền 4 tỷ cho hợp đồng 3 năm. Chuyền hai Thu Hoài nhận 3 tỷ, còn Phương Anh và Ninh Anh mỗi người nhận 2 tỷ. Tất cả đều là thỏa thuận miệng và chưa ký hợp đồng.

Hôm 11/3, cô trò Kim Huệ gửi đơn xin nghỉ lên lãnh đạo đội NHCT. Tới ngày 15/3, đội Vĩnh Phúc chuyển tiền tạm ứng 2 tỷ cho Kim Huệ, và các vận động viên nhận đủ tiền. Tuy nhiên sau đó, Kim Huệ biết được đội NHCT đã gửi danh sách thi đấu vòng một lên VFV, nên khó giải quyết nhanh chóng để gia nhập Vĩnh Phúc. Vì vậy, Kim Huệ đã có buổi nói chuyện với đội Vĩnh Phúc ngày 22/3 để nói rõ tình hình.

Tới ngày 25/3, Kim Huệ và học trò làm đơn đầy đủ theo yêu cầu và hoàn trả tiền, nhưng đội Vĩnh Phúc không đồng ý và gửi đơn lên VFV. Sau đó, Chủ tịch VFV Lê Văn Thành ra quyết định kỷ luật với 4 cô trò Kim Huệ, khi chỉ nhận đơn từ một phía là Vĩnh Phúc.

"Chúng tôi yêu cầu nếu muốn kỷ luật phải có cơ sở. Anh Thành nói không ký là việc của chúng tôi, đây là cuộc họp nội bộ, không được công khai báo chí, tuy nhiên tôi nói đây là danh dự của tôi, tại sao không cho báo chí vào cuộc", Kim Huệ bức xúc.

Cựu đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ quốc gia cho biết quyết định kỷ luật của VFV này ảnh hưởng đến danh dự của cô và 3 học trò. Kim Huệ và Thu Hoài có rất nhiều đề nghị quảng cáo, nhưng do án kỷ luật này, tất cả đang phải đình trệ.

Kim Huệ dọa kiện Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam

Huấn luyện viên Phạm Kim Huệ không phục án kỷ luật từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Kim Huệ thua trận đầu dẫn dắt tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia

Các học trò của Phạm Kim Huệ không thể tạo bất ngờ trước chủ nhà Quảng Ninh ở trận khai màn vòng một giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm