Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Cương, Ái Vân viết sách tặng cha mẹ mùa Vu Lan báo hiếu

“Có cha trong đời” và “Có mẹ trong đời” tập hợp bài viết từ những tác giả, nghệ sĩ nổi tiếng như “kỳ nữ” Kim Cương, ca sĩ Ái Vân, diễn viên Thành Lộc, nhà thơ Đỗ Trung Quân...

Bộ sách ngợi ca tình phụ tử và tình mẫu tử qua những bài viết tản mạn, hồi ức về cha mẹ của các tác giả là nghệ sĩ được mến mộ.

Đó là diễn viên Kim Cương viết về mẹ là nghệ sĩ Bảy Nam, ca sĩ Ái Vân viết về mẹ là nghệ sĩ Ái Liên, nghệ sĩ Thành Lộc viết về cha là nghệ sĩ Thành Tôn, nhà văn Nguyễn Đông Thức viết về cha là nhà báo Hồng Tiêu - Nguyễn Đức Huy, nhà báo Nguyễn Tập viết về cha là nhà báo Nam Đồng.

sach ve cha me mua vu lan bao hieu anh 1
Bộ sách dành cho mùa Vu lan năm nay.

Đó là những người cha, người mẹ nổi tiếng một thời trong nhiều lĩnh vực khác nhau, là chứng nhân các giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước. Họ để lại cho con cái mình nhiều di sản tinh thần và được thế hệ sau tiếp nối, làm giàu thêm di sản đó.

Nhưng trong 2 cuốn sách cũng có hồi ức về những người cha, người mẹ bình thường. Họ trở nên vĩ đại nhờ biết cách truyền cảm hứng sống cao đẹp và tử tế cho con cái mình. 

sach ve cha me mua vu lan bao hieu anh 2
Kim Cương và Ái Vân là hai trong số những tác giả của bộ sách. Kim Cương viết về mẹ, nghệ sĩ Bảy Nam còn Ái Vân viết về mẹ, nghệ sĩ Ái Liên.

Đó là các trang viết của nhà báo Vũ Kim Hạnh, nhà thơ Đỗ Trung Quân, họa sĩ Lê Thiết Cương… Đặc biệt, nhà thơ Đỗ Trung Quân còn có một bài thơ rất hay viết về mẹ, còn họa sĩ Lê Thiết Cương lại gọi hương vị đằm sâu trong những chiếc bánh ngon mà mẹ anh làm là “mùi mẹ”…

Hai cuốn sách của nhiều tác giả sẽ ra mắt vào 10h sáng 9/9 tại Bookcafe Phương Nam, Đường sách TP.HCM.

Sách hay mùa Vu lan

Một bông hồng đỏ cài áo cho những ai còn cha mẹ. Một bông hồng trắng cài áo cho những ai không còn cha mẹ ở bên. Còn những cuốn sách sẽ dành cho tất cả mọi người.

Mi Ly

Bạn có thể quan tâm