Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểu tóc ngắn nào đang là mốt của các cô gái Việt?

Mái tóc ngắn được cắt tỉa đúng cách sẽ giúp khuôn mặt nữ giới trông thon gọn và có đường nét góc cạnh hơn.

Vào mùa hè, nhiều cô gái thường muốn cắt tóc ngắn để trông mát mẻ và dễ chăm sóc. Năm nay, tóc layer (xếp tầng) chưa có dấu hiệu lỗi mốt và vẫn được giới trẻ hai miền lăng xê.

Chia sẻ với Zing, Hải Dương - hairstylist đến từ AHA hair salon, Hà Nội - cho biết: "Năm nay, các cô gái chuộng tóc ngắn tỉa layer. Tóc tém cũng được yêu cầu làm nhiều nhưng phải tùy thuộc vào khuôn mặt mới cắt được".

Bắt kịp xu hướng thế giới

"Các cô gái đến salon đợt này hay yêu cầu cắt kiểu layer. Nhìn cứ tưởng khó chăm sóc nhưng lại dễ dàng lắm", Vũ Trọng Hòa - hairstylist tại Myung Hee Hair, TP.HCM - tiết lộ.

Theo The Trend Spotter, layer là kiểu tóc không thể bỏ lỡ trong năm nay, được nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới ưa chuộng. Nó phù hợp với các mùa trong năm, tùy thuộc vào độ dài - ngắn khác nhau.

Đối với tóc dài hay lỡ, kiểu này giúp khuôn mặt trông thanh thoát hơn. Tuy nhiên, tóc layer ngắn lại dễ để lộ những khuyết điểm trên gương mặt. Do đó, người chọn cắt kiểu này cần cân nhắc kỹ và tự tin thể hiện hết góc cạnh khuôn mặt.

Theo anh Hải Dương, nếu có khuôn mặt to, các cô gái không nên cắt ngắn quá hay để mái bằng, mái mưa. Thay vào đó, mái dài Hàn Quốc có thể giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn.

toc ngan cho nu anh 5

Vẻ ngoài có thể trông sành điệu hơn khi bạn thay đổi kiểu tóc.

Về màu nhuộm, những tông lạnh như nâu khói hay trà sữa giúp vẻ ngoài trông nổi bật, tạo cảm giác không quá chói cho người đối diện. Hơn nữa, nó cũng đảm bảo dễ phối quần áo.

"Ngoài layer, tóc tém kết hợp với mái ngố cũng được phái đẹp Việt ưa chuộng vì giúp họ trông trẻ hơn", chủ Nguyễn Hưng hair salon (Hà Nội) chia sẻ với Zing.

Kiểu tóc này phù hợp với những cô gái theo đuổi phong cách sporty hay có cá tính mạnh.

Chú trọng dưỡng và sấy đúng cách

Về cách chăm sóc, những kiểu tóc ngắn này có quy trình tương đối giống nhau. Các hairstylist khuyên bạn nên tránh những loại dầu gội bạc hà hay có công dụng trị gàu.

Trước khi sấy, bạn nên dùng lược để chải sơ qua. Mức nhiệt sấy vừa phải để đảm bảo tóc không bị khô xơ. Bạn nên vuốt lượng tinh dầu dưỡng vừa phải lên tóc khi sấy xong. Hấp, ủ thường xuyên để cải thiện tình trạng tóc.

Việc sấy khô sẽ làm cho các lớp tóc bồng bềnh và dễ nhận biết hơn. Trong lúc sấy, dùng tay còn lại để vuốt tóc liên tục ra đằng sau.

toc ngan cho nu anh 8

Khâu sấy và dưỡng rất quan trọng đối với kiểu layer.

Nếu làm kiểu xoăn, bạn nên dùng lược chải lông lợn rừng. Việc sử dụng không đúng loại bàn chải có thể khiến tóc bạn trông xơ xác hoặc rối tung.

Đối với tóc gợn sóng hoặc xoăn rối tự nhiên, hãy sử dụng lược chải lông lợn. Loại lược này sẽ làm mượt tóc của bạn.

Trong khi đó, hãy sử dụng lược lông nylon nếu bạn có mái tóc thẳng. Nguyên tắc chải theo hình chữ C sẽ giúp tóc bạn có độ bồng hơn.

Do các kiểu tóc ngắn thường hay bị mất nếp sau vài tuần, bạn nên duy trì cắt tỉa thường xuyên. Tùy vào độ dài của tóc, bạn có thể cân nhắc đế salon định kỳ trong khoảng 4-6 tuần sau khi cắt.

Cách phối đồ hè cho các cô gái năng động Váy lụa, áo hai dây buộc nơ hay bộ đồ đơn sắc là những thiết kế giúp vẻ ngoài của phái đẹp trông sành điệu hơn trong mùa nóng bức.

Trào lưu thoa kem chống nắng nửa vời gây hại cho da

Bác sĩ cho biết cách bôi kem chống nắng ở những vị trí nhất định có thể khiến làn da bị hư tổn nặng nề, thậm chí dẫn đến ung thư.

Diễn viên Trung Quốc chỉ cách nấu canh để đẹp da

Canh đu đủ hầm hay cá hồi giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Nhờ đó, nó có ảnh hưởng tốt đến làn da.

Dĩ An

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm