Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến trúc bên trong tòa nhà mô phỏng viên kim cương tại Hà Nội

Tòa nhà DOJI Tower dự kiến chính thức khánh thành trong tháng 9, tại số 5 Lê Duẩn, quận Ba Đình, Hà Nội.

trang suc anh 1
Diện mạo của DOJI Tower tạo sức hút đặc biệt với người nhìn nhờ tạo hình “viên kim cương khổng lồ” từ hàng nghìn tấm kính được chế tạo dành riêng cho tòa nhà, do thương hiệu kính Viracon của Mỹ sản xuất. Phần khối đế thể hiện bệ đỡ nâng “viên kim cương” hoàn toàn ốp đá tự nhiên Cream Marphil từ mỏ đá nổi tiếng của Tây Ban Nha. Toàn bộ đá được cắt gọt kỳ công bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.
trang suc anh 2
Tòa nhà có kiến trúc tổng thể độc đáo, được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu Pháp và Italy. Không chỉ tạo điểm nhấn từ ngoại thất, tất cả nội thất bên trong DOJI Tower đều thể hiện phong cách sang trọng, tinh tế. Công trình được xây dựng trên khu đất vàng của thủ đô Hà Nội - số 5 Lê Duẩn. Tòa nhà có tổng diện tích sử dụng hơn 19.000 m2, với 16 tầng nổi và 3 tầng hầm.
trang suc anh 3
Bên trong tòa nhà có trung tâm vàng bạc trang sức, với tổng diện tích mặt sàn hơn 5.000 m2. Nơi đây quy tụ nhiều thương hiệu trang sức hàng đầu; khu trưng bày, triển lãm và đấu giá đá quý đầu tiên tại Việt Nam. Đặc biệt, tầng 5 là trung tâm phục vụ khách du lịch, trong đó điểm nhấn là bảo tàng đá quý, nơi trưng bày hàng trăm các mẫu đá quý quý hiếm của Việt Nam và thế giới.
trang suc anh 4
Chủ đầu tư tòa nhà - Tập đoàn DOJI đã thể hiện sự sáng tạo, tầm nhìn chiến lược khi chắt lọc những tinh hoa của hai trường phái kiến trúc cổ điển và hiện đại, tạo nên DOJI Tower. Các khu vực mua sắm trang sức đều toát lên vẻ sang trọng, quyến rũ, nhưng rất thân thiện và hài hòa.
trang suc anh 5
Tòa nhà lấy màu vàng gold làm màu sắc chủ đạo, đây cũng là màu sắc thể hiện lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI. Theo chủ đầu tư, nhiều chi tiết trang trí trong tòa nhà được mạ, phủ bằng vàng 24 K đắt giá, được chế tác bằng tay.
trang suc anh 6
Không gian trong tòa nhà được biến tấu với những đường nét, mảng khối ngẫu hứng, tự do, biến đổi liên tục khiến người xem cảm thấy bất ngờ.
trang suc anh 7
Sảnh thang từ cửa ruby và sapphire lộng lẫy với 4 bức tranh được ghép bằng các viên đá màu đa sắc, làm nên 4 bông hoa cỡ lớn có tên: Hồng ngọc, Lam ngọc, Lục ngọc và Kim cương. Tất cả hài hòa với các tấm phù điêu mạ vàng trên trần và tường thang, tạo nên một vòm sảnh tráng lệ.
trang suc anh 8
Tòa nhà DOJI Tower còn là nơi làm việc lý tưởng, mang đến không gian sáng tạo, hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Chất liệu, kiểu dáng của nội thất văn phòng cao cấp, có thiết kế phù hợp với từng không gian.

Dự kiến đầu tháng 9, tòa nhà DOJI Tower sẽ chính thức khánh thành, đánh dấu chặng đường 1/4 thế kỷ xây dựng và phát triển của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI. Qua đó, từng bước khẳng định tầm vóc của tập đoàn đa ngành với những dấu son phát triển ở nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là kinh doanh vàng bạc trang sức, bất động sản, tài chính - ngân hàng, đầu tư thương mại và dịch vụ.

Đặc biệt, từ ngày 7 đến 15/9, thương hiệu vàng và trang sức DOJI tặng hàng chục lượng vàng 9999 cho tất cả khách hàng tham quan và mua sắm trong tuần lễ khánh thành tòa nhà DOJI Tower. Độc giả xem thêm thông tin tại website hoặc gọi số 18001168.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm