Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến tạo và ghi bàn, Fabregas giúp Chelsea hạ Stoke City 2-0

Tiền vệ Cesc Fabregas đã tỏa sáng rực rỡ khi kiến tạo và ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Stoke City trong trận đấu diễn ra lúc 3h ngày 23/12.

Đội hình thi đấu: Stoke City: Begovic; Bardsley, Shawcross, Muniesa, Pieters; Cameron (Adam 68'), N'Zonzi; Walters, Bojan, Arnautovic (Assaidi 82'); Crouch (Diouf 63'). Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic; Willian (Schuerrle 80'), Fabregas, Hazard (Zouma 90'+3); Costa (Drogba 85').

Ngay khi trận đấu bước sang phút thứ 2, John Terry đã giúp Chelsea vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu dũng mãnh sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Cesc Fabregas.
Niềm vui của các học trò HLV Jose Mourinho khi có bàn thắng quá sớm tại hiểm địa Britannia.
Bàn thắng của trung vệ đội trưởng Terry tiếp thêm sự hưng phấn cho các đồng đội ở những phút sau đó.
Nhằm hạn chế sức ép do Lữ đoàn xanh tạo ra, các cầu thủ Stoke City quyết định chơi rắn, lối chơi vốn là sở trường của đội chủ nhà.
Pha vào bóng rất nguy hiểm của hậu vệ phải Phil Bardsley với Eden Hazard sát mép đường biên dọc.
Ngôi sao người Bỉ lăn lộn vì sau cú vào bóng ác ý. Trong khi Bardsley chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Neil Swarbrick.
HLV Jose Mourinho không phục với quyết định của ông vua áo đen Neil Swarbrick khi cho rằng hậu vệ của Stoke City xứng đáng nhận thẻ đỏ.
Thêm một tình huống chơi xấu nữa do Stoke City tạo ra. Tiền đạo Diego Costa của The Blues đã bị đau sau pha không chiến với Ryan Shawcross, người từng vào bóng làm gãy chân tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal năm 2010. Bác sĩ Eva Carneiro buộc phải vào sân để điều trị cho chân sút người Tây Ban Nha.
Tiền đạo Peter Crouch thất vọng khi bị thay ra ở phút 63. Chân sút người Anh đã không nán lại để xem đồng đội thi đấu mà đi thẳng vào phòng thay đồ.
Bất chấp lối chơi rắn của Stoke City, Chelsea vẫn tràn lên tấn công dữ dội.
Những cố gắng của đội khách đã được đến đáp bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 78 sau cú ra chân quyết đoán của Cesc Fabregas. Eden Hazard là người kiến tạo trong tình huống này.
Tân binh người Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ tuyệt vời khi ghi dấu ấn trong 14 bàn thắng của Chelsea kể từ đầu mùa gồm 2 pha lập công và 12 lần kiến tạo.
Màn tỏa sáng rực rỡ của Fabregas giúp Chelsea thắng trận 2-0 tại Britannia. Kết quả này giúp The Blues vững vàng trên ngôi đầu BXH Premier League với 42 điểm, qua đó thiết lập khoảng cách 3 điểm với kẻ bám đuổi Man City.
Bảng xếp hạng vòng 17 Premier League 2014/15.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm