Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kiên quyết không để người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam'

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nâng cao cảnh giác, kiên quyết không để người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, xử lý nghiêm cán bộ có trách nhiệm.

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các đơn vị sẵn sàng ứng phó trước các diễn biến dịch bệnh mới, phức tạp.

Nhắc lại vụ việc có nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam liên tục bị phát hiện thời gian qua, Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị nâng cao cảnh giác, đề cao trách nhiệm đối với cộng đồng, đất nước, kiên quyết không để xảy ra tình trạng có người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong thời gian tới.

nhap canh trai phep dich Covid-19 anh 1

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình. Ảnh: Hoàng Hà.

Đáng chú ý, ông yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương mở rộng điều tra, xác minh các vụ việc người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời xác định kẻ chủ mưu, cầm đầu, tiếp tay liên quan vụ việc.

Ông Trương Hòa Bình cũng yêu cầu làm rõ các đơn vị, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 15/8.

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo lực lượng bộ đội biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, kiên quyết không để tình trạng vận chuyển hàng hóa, xuất cảnh, nhập cảnh trái phép qua biên giới ở địa bàn quản lý, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 ở các nước đang diễn biến phức tạp.

Về hoạt động các cơ quan điều tra, VKS, tòa án các cấp, Phó thủ tướng yêu cầu các hoạt động này bảo đảm nghiêm minh, đúng quy định, không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự, không làm oan người vô tội nhưng kiên quyết không để lọt tội phạm.

Tổng cục Hải quan tiếp tục đẩy mạnh việc giám sát hoạt động công vụ của công chức hải quan bằng camera và quy trình nghiệp vụ chặt chẽ, nhất là khi công chức hoạt động công vụ ở ngoài trụ sở, như kiểm tra sau thông quan, kiểm tra thực tế hàng hóa.

Tổng cục Thuế tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về thuế, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc kê khai, nộp thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ; có biện pháp ngăn chặn, xử lý hiệu quả tình trạng chuyển giá, khai báo gian dối về giá, chi phí để trốn thuế.

Phó thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh việc nghiên cứu, trang bị camera di động giám sát hoạt động công vụ khi công chức làm nhiệm vụ ở ngoài trụ sở để phòng ngừa tiêu cực, phối hợp, chia sẻ thông tin với các lực lượng liên quan.

Thủ tướng: Gõ từng nhà, quyết liệt truy vết tìm F0

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống đã được quán triệt từ đầu mùa dịch đến nay.

Ông Nguyễn Đức Chung: Giám sát chặt trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Công an TP, UBND các quận huyện giám sát chặt chẽ, cách ly đúng quy định các trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm