Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiên Giang nối lại tuyến xe khách đến TP.HCM

Từ 0h ngày 11/6, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang cho phép các doanh nghiệp chở khách đến TP.HCM và ngược lại.

Theo thông báo do Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang Nguyễn Văn Phạn ký ngày 10/6, tất cả chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người mỗi chuyến, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Hành khách trên xe buộc phải mang khẩu trang đúng cách, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế.

Noi lai tuyen xe khach Kien Giang - TP.HCM anh 1

Bến xe khách tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Thùy Khánh.

Trao đổi với Zing hai ngày trước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết địa phương này không đề xuất tạm ngưng các chuyến bay đến Phú Quốc. Các ngành chức năng sẽ tiếp tục siết chặt thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát hành khách đến đảo ngọc bằng đường hàng không, đường biển.

Đối với đường hàng không, hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV trong 24 giờ. Nếu không đáp ứng yêu cầu này, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm và hành khách phải chịu chi phí.

Đối với hành khách đến Phú Quốc từ các địa điểm đang bị phong tỏa và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 sẽ cách ly tập trung 21 ngày. Đối với đường biển, hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, quét mã QR-Code tại các cảng khi đến Phú Quốc.

Không tạm ngưng các chuyến bay đến Phú Quốc

Hành khách đi máy bay đến Phú Quốc từ các địa điểm đang bị phong tỏa và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng sẽ cách ly tập trung 21 ngày.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm