Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiên Giang có cơ tụt hạng vì hết tiền đá CK ngược

Trong khi cầu thủ V.Ninh Bình được treo thưởng hậu thì các đồng nghiệp ở K.Kiên Giang lại đang chán ngán vì bị nợ lương.

Vòng 19 là bước ngoặt của cuộc đua trụ hạng năm nay. Sau 8 trận toàn hòa và thua, K.Kiên Giang đã bất ngờ được XMXT Sài Gòn "biếu" chiến thắng bằng việc tung ra sân toàn cầu thủ trẻ, thi đấu hờ hững với tinh thần vô cùng thấp. Niềm vui với thầy trò HLV Lại Hồng Vân lại được nhân lên gấp bội khi nhận tin mừng Thanh Hóa đánh bại V.Ninh Bình. Với kết quả này, K.Kiên Giang đã thu hẹp khoảng cách với V.Ninh Bình xuống còn 3 điểm và nếu giành chiến thắng trước chính đối thủ này trong trận chung kết ngược vào chủ nhật tới, họ sẽ thoát được vị trí bét bảng, thênh thang cửa trụ hạng.

Cơ hội trụ hạng vừa sáng trở lại với K.Kiên Giang đã lập tức bị dội một gáo nước lạnh. Nguyên nhân cũng vì chữ tiền. Trong buổi họp đội ngày 12/8, chủ tịch Trần Thọ Thắng đã nhờ HLV Lại Hồng Vân nhắn gửi với các cầu thủ rằng cứ yên tâm dốc sức đá với V.Ninh Bình, lãnh đạo đội đang chạy lo để các cầu thủ được hưởng niềm vui "thóc về". Tuy nhiên, thực tế đó chỉ là lời nói suông, chuyện cầu thủ được thanh toán lương tháng 7 và khoản 50% lót tay còn bị nợ trước trận chung kết ngược với V.Ninh Bình chắc chắn sẽ không xảy ra. Ngày hôm qua chính ông Trương Thanh Hồng, GĐĐH Công ty CP bóng đá K.Kiên Giang phải lên tiếng thừa nhận, đến tiền cho đội di chuyển, ăn ở tại Ninh Bình lãnh đạo đội cũng chưa lo xong (tổng vào khoảng 200 triệu đồng). Hiện tại các cầu thủ K.Kiên Giang đang hồi hộp chờ tới buổi tập chiều nay để xem lãnh đạo thông báo có đi Ninh Bình đá chung kết ngược hay không (theo lịch trước đó vào ngày mai thầy trò HLV Lại Hồng Vân sẽ hành quân ra đất cố đô).

Chiều 18/8 V.Ninh Bình sẽ đá chung kết ngược với K.Kiên Giang.

Trái với K.Kiên Giang, V.Ninh Bình lại đang rủng rỉnh tiền bạc. Bầu Trường mới đây đã công bố mức thưởng mới cho giai đoạn còn lại của V-League 2013: 700 triệu đồng cho 1 trận thắng. Đặc biệt, nếu thầy trò HLV Văn Sỹ đánh bại SHB Đà Nẵng vào ngày 5/9 để giành chức vô địch Cup QG, họ còn được nhận 3 tỷ để chia nhau.

Ngoài niềm vui có tiền thưởng lớn, cầu thủ V.Ninh Bình còn hân hoan vì bầu Trường đã tới sân tập động viên đội bóng sau mấy tháng "mất tích". Ông chủ Tập đoàn The Vissai nói chuyện thân mật với thầy trò HLV Văn Sỹ, chỉ thị họ bỏ qua tất cả những gì đã xảy ra, tập trung tối đa "đá chết bỏ" trong cuộc thư hùng với K.Kiên Giang.

Với lợi thế tinh thần cùng sân nhà, cửa thắng trong trận chung kết ngược vào chủ nhật tới của V.Ninh Bình lớn hơn hẳn so với đội khách. Nếu K.Kiên Giang thua trận này, họ sẽ chính thức phải nhận vé xuống hạng.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm