Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiện Apple vì iPhone 6 nổ pin gây thương tích

Một người đàn ông ở Texas, Mỹ đã khởi kiện Apple vì pin của iPhone 6 phát nổ gây thương tích ở mắt và cổ tay.

Người đàn ông này tên là Robert Franklin, sống tại hạt Hopkins, Texas đã bị thương ở mắt và cổ tay do pin của iPhone 6 phát nổ vào năm 2019. Ngày 6/5 vừa qua, Franklin đã đệ đơn kiện Apple lên Tòa án Quận Mỹ phía đông bang Texas về việc lỗi viên pin dẫn đến vụ nổ gây thương tích.

Đơn kiện chỉ ra rằng viên pin của điện thoại iPhone 6 bị lỗi khiến quá trình sạc pin nóng hơn so với mức bình thường. Khiếm khuyết này tạo ra nguy cơ cháy nổ trên iPhone 6.

kien apple vi pin iphone no anh 1

Viên pin của iPhone 6 phát nổ gây thương tích ở mắt và cổ tay cho Franklin. Ảnh minh họa.

Theo Phonearena, ngày 15/8/2019, khi Franklin đang nghe nhạc bằng chiếc iPhone 6 mua từ năm 2018, anh để ý các bài hát tự động chuyển nhạc. Khi anh cầm điện thoại lên để kiểm tra xem có vấn đề gì, thiết bị bỗng phát nổ khiến anh ngã xuống và bị thương ở mắt.

Để tránh bị té, anh đã chống tay phải xuống đất. Va đập mạnh khiến cổ tay bị thương. Vết thương ở cổ tay và hai mắt hiện vẫn gây ra đau đớn và khó khăn cho Franklin.

Phonearena cho biết nguyên đơn đang tìm kiếm các vụ khởi kiện tập thể liên quan và một phiên tòa xét xử của bồi thẩm đoàn cho vụ kiện. Franklin khẳng định mình đã chịu nhiều thiệt hại về tài chính từ vụ nổ pin.

Anh ta yêu cầu bồi thường thiệt hại với số tiền hơn 75.000 USD và hơn 5 triệu USD cho tập thể khởi kiện Apple. Chi phí bồi thường bao gồm khoản hoàn trả cho điện thoại và pin bị lỗi, chi phí đổi điện thoại mới; phí tòa án và luật sư mà anh ta đã trả.

Đáng chú ý, đơn kiện không đề cập đến tình trạng của chiếc iPhone 6 khi phát nổ. iPhone 6 ra mắt vào năm 2015. Theo lời khai của Franklin, anh mua điện thoại này vào năm 2018 và viên pin phát nổ vào một năm sau đó. Tuy nhiên, tờ đơn kiện của Franklin không chỉ rõ chiếc iPhone 6 là mua mới hay hàng đã qua sử dụng.

iPhone mới có thể trang bị màn hình chống nhìn trộm

Những thiết bị Apple trong tương lai có thể sử dụng màn hình chống nhìn trộm tương tự một số laptop hiện nay.

Mai Ngọc

Theo Phonearena

Bạn có thể quan tâm