Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra thông tin Việt Nam mua tên lửa hành trình của Ấn Độ

Chiều 11/9, trả lời câu về thông tin Việt Nam mua tên lửa từ Ấn Độ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định “sẽ kiểm tra lại thông tin phóng viên nêu”.

Trước đó, ngày 3/9, thông tin trên Economic Times (Ấn Độ) cho hay, nước này đang hy vọng xuất khẩu tên lửa BrahMos cho quốc gia Nam Mỹ là Venezuela và một số quốc gia đông nam Á như Indonesia và Việt Nam.

Tờ báo này cũng đưa ra thông tin nhiều nước, trong đó có Việt Nam cũng đã bày tỏ mong muốn mua tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất.

Tên lửa hành trình siêu âm BrahMos là sản phẩm của Liên doanh BrahMos Aerospace, được thành lập vào năm 1998. Liên doanh này bao gồm Liên hiệp các nhà sản xuất khoa học công nghệ chế tạo máy NPO Mashinostroyenia - đại diện phía Nga và Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO).

Ông Lê Hải Bình cho biết, sẽ xác minh thông tin Việt Nam mua tên lửa hành trình từ Ấn Độ.

Trả lời thêm về một số hoạt động trái phép của Trung Quốc trên đảo Gạc Ma, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình ở hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, mọi hoạt động đơn phương của Trung Quốc trên hai quần đảo này đều là hoạt động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, làm phức tạp tình hình, an ninh trong khu vực”.

Hoan nghênh việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã cấp giấy phép nhập khẩu cho một số nông sản của Việt Nam như vải và nhãn, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tin tưởng: “Đây là bước đi góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Việt Nam cũng hy vọng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cấp giấy phép cho một số lọai nông sản chất lượng cao khác của Việt Nam”.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm