Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra đột xuất, phát hiện 6 tài xế dùng ma túy

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk các tài xế được kiểm tra ma túy thường trốn tránh, khi dương tính thì khai nhận là sử dụng thuốc tây và không chịu hợp tác.

Ngày 18/4, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau hơn một tháng kiểm tra các tài xế lái xe trên địa bàn, đoàn liên ngành phát hiện 7 trường hợp dương tính với chất ma túy. Trong đó 6 người sử dụng ma túy, một trường hợp sử dụng thuốc tây chứa thành phần Morphin.

Từ đó, đoàn liên ngành lập biên bản 7 trường hợp vi phạm, tạm giữ 3 xe tải, 1 ôtô khách và 6 giấy phép lái xe.

Tai xe ne kiem tra ma tuy anh 1
Một tài xế được cơ quan chức năng kiểm tra ma túy. Ảnh: M. Q

Theo ông Đỗ Bình Chính - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, trong quá trình kiểm tra, các tài xế luôn tìm cách trốn tránh như xin nghỉ phép; khi kiểm tra dương tính với ma túy thì khai nhận là sử dụng thuốc tây và không chịu hợp tác...

Ngoài ra, đoàn liên ngành không liên tục nhận được thông tin nên khi có nguồn thì không chuẩn bị được phương tiện và nhân lực để kiểm tra. "Trong quá trình kiểm tra, các tài xế thông báo cho nhau để tránh bị phát hiện", vị phó giám đốc nói.

Tài xế 'chơi' ma túy

Nhiều tài xế xe tải và xe container ở TP HCM đã sử dụng ma túy “đá” mà theo họ là chất xúc tác để có thể tỉnh táo trên hành trình vận chuyển hàng hóa.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm