Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra chương trình văn nghệ có chủ đề ‘phá đảo Phú Quốc’

Một áp phích đăng trên mạng xã hội với chủ đề “Binh đoàn 219 phá đảo Phú Quốc” được gỡ bỏ sau khi bị phản ánh.

Ngày 28/8, ông Trần Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện Phú Quốc, báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang về việc có thông tin trên mạng xã hội tuyên truyền về chương trình văn nghệ với chủ đề “Binh đoàn 219 phá đảo Phú Quốc”.

Ap phich van nghe gay soc anh 1

Hình ảnh áp phích đăng trên mạng xã hội chiều 28/8.

Theo thông tin được đăng tải, chương trình này dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 6/9 tại Phú Quốc. Kèm theo nội dung là hình ảnh tấm áp phích in hình nhiều ca sĩ với dòng chữ gây "sốc" trên trang cá nhân của lãnh đạo một công ty du lịch lữ hành có trụ sở tại huyện Phú Quốc.

Theo ông Thọ, áp phích này chỉ mới được đăng trên mạng xã hội, chưa treo ở các tuyến đường ở đảo Phú Quốc. Đây là một chương trình do công ty có trụ sở tại Hà Nội thực hiện nhưng chưa được cấp phép.

“Tôi đã báo sự việc lên Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Kiên Giang để có ý kiến xử lý phù hợp”, ông Thọ chia sẻ.

Trao đổi với Zing, ông Lê Văn Chuyển, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, cho biết áp phích đăng trên mạng xã hội có slogan liên quan đến cụm từ “phá đảo Phú Quốc” là không ổn. Qua làm việc với Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Phú Quốc, người đăng quảng cáo này đã gỡ bỏ thông tin trên mạng xã hội.

“Họ nói áp phích có slogan ‘Khám phá đảo Phú Quốc’ nhưng in nhầm là ‘phá đảo Phú Quốc’. Đó là lập luận của người đăng và họ nói sẽ làm văn bản gửi UBND huyện Phú Quốc nhưng chưa biết nội dung văn bản sẽ ghi gì”, ông Chuyển nói.

Thu hồi áp phích không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa

Áp phích Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo tại Đắk Lắk in bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Khi được phản ánh, nhà chức trách đã rà soát, thu hồi.

Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm