Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra chợ hóa chất Kim Biên, QLTT thu giữ chất vàng ô

Trong số hàng hóa bị tạm giữ, quản lý thị trường phát hiện có chất vàng ô, loại hóa chất công nghiệp bị lạm dụng nhuộm măng, dưa cải, trộn trong thức cho gà.

Lực lượng chức năng phát hiện chất vàng ô, loại hóa chất công nghiệp bị dùng muối măng, dưa cải, trộn thức ăn cho gà... được bán tại chợ Kim Biên. Ảnh: Lê Quân

Ngày 27/5, Đội Quản lý thị trường (QLTT) 5B thuộc Chi cục QLTT TP HCM đã kiểm tra đột xuất 3 điểm kinh doanh hóa chất gần chợ Kim Biên (quận 5). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tạm giữ 790 lít và 390 kg hóa chất công nghiệp các loại.

Cụ thể, các loại hóa chất thu giữ để xử lý gồm Soda aslight, caustic soda sodium hydroxide, nước lau nhà, xà bông LES, nước rửa kiếng, bột màu gạch T dùng cho dệt nhuộm....

Các điểm bị kiểm tra gồm: Công ty hóa chất Lợi Tín, Công ty Ngọc Diễm (cùng ở địa chỉ 40 Kim Biên) và Công ty hóa chất Song Toàn (đường Hải Thượng Lãn Ông). Các cơ sở bị lập biên bản các hành vi như không niêm yết giá, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và tự ý sang chiết hóa chất tại điểm bán.

Đáng chú ý, trong số hàng hóa bị tạm giữ còn có vàng ô, một loại hóa chất công nghiệp dùng trong quét tường, nhuộm vải nhưng thời gian qua bị phát hiện lạm dụng trong lĩnh vực thực phẩm như nhuộm măng luộc, măng khô, cải chua và trộn trong thức ăn cho gà.

 

K. Ngân - L. Quân

Bạn có thể quan tâm