Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm tiền triệu mỗi ngày khi phố cổ Hội An chìm trong nước lũ

Nước ngập khắp các con phố ở Hội An, nhiều người dân dùng thuyền đưa đón du khách dạo phố, ngắm cảnh. Nhờ dịch vụ này họ kiếm được tiền triệu trong mùa lũ.

Lũ ngập Hội An, du khách vẫn đổ về ngắm cảnh phố cổ Ngày 5/11, mặc dù Hội An ngập trong nước lũ, rất nhiều du khách vẫn đổ về nơi đây, thuê thuyền đi ngắm cảnh phố cổ.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 1
Ngày 5/11, sau khi bão số 12 đổ bộ kết hợp với không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn và thủy điện Sông Tranh 2 xã lũ khiến TP Hội An ngập sâu trong nước.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 2
Nhiều tuyến phố bị ngập nặng hơn 1 m, khiến giao thông tê liệt. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dân Hôi An khi du khách thuê thuyền để đi dạo phố cổ.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 3
Trong buổi sáng có hàng chục chiếc thuyền được đưa đến phục vụ du khách tham quan phố cổ mùa nước lũ.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 4
Nhiều du khách đi tham quan bằng thuyền.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 5
Trong khi đó, dịch vụ cũng nhận vận chuyển tài sản cho các hộ dân sống trong vùng bị nước ngập.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 6
Chị Lê Thị Hoa, một người dân phố Hội chuyên chèo thuyền đưa du khách đi tham quan, cho biết trung bình mỗi ngày thu nhập từ 500.000-700.000 đồng; tuy nhiên, khi mùa lũ về, thu nhập của chị tăng lên gấp 3-4 lần.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 7
Theo những người chèo thuyền đưa du khách đi dạo, số tiền thu được nhiều hay ít phụ thuộc vào đoạn đường du khách tham quan.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 8
Để đảm bảo an toàn cho du khách, UBND TP Hội An đã ra lệnh cấm chở du khách trong lũ; tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 9
Người Hội An xem lũ về là cơ hội kiếm tiền. Trong hình, một người Hội An chèo thuyền đi bán áo mưa.
pho co hoi an chim trong nuoc lu anh 10
TP Hội An, nơi nước lũ đang dâng cao. Ảnh: Google Maps.
Nhiều tuyến đường tại TP Hội An biến thành sông Tại TP Hội An nhiều tuyến đường như Bạch Đằng, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Phúc Chu, Phan Bội Châu bị chia cắt, đường biến thành sông, nơi cao nhất khoảng 70 cm.

Phố cổ Hội An chìm trong biển nước

Mực nước sông Thu Bồn lên cao, sau khi bão số 12 đỗ bộ kết hợp với không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn và thủy điện Sông Tranh 2 xã lũ khiến TP Hội An ngập sâu trong nước.

So ho khau la gi? hinh anh

Sổ hộ khẩu là gì?

0

Thủ tướng vừa ban hành Nghị quyết về việc bãi bỏ một số thủ tục hành chính liên quan đến hộ khẩu. Vậy sổ hộ khẩu ra đời từ khi nào?

Hải An - Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm