Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm duyệt nội dung LGBT, đài Trung Quốc bị cấm chiếu Eurovision

Liên minh phát thanh châu Âu đã cấm kênh truyền hình nổi tiếng Trung Quốc phát sóng cuộc thi hát Eurovision sau khi kênh này làm mờ các yếu tố liên quan LGBT trong cuộc thi.

BBC cho biết kênh Mango TV đã bị người sử dụng mạng xã hội chỉ trích sau khi làm mờ lá cờ cầu vồng và hình xăm của thí sinh trong buổi bán kết đầu tiên của Eurovision 2018 diễn ra hôm 8/5.

Liên minh phát thanh châu Âu (EBU) cho biết việc kiểm duyệt làm mờ không phù hợp với lý tưởng về sự đa dạng của đài. "Chúng tôi rất tiếc khi phải lập tức chấm dứt quan hệ đối tác với đài này và thông báo họ sẽ không được phép phát sóng buổi bán kết còn lại và buổi chung kết," đại diện EBU tuyên bố.

Một số người dùng mạng xã hội Weibo đã chia sẻ những hình ảnh tĩnh về các màn trình diễn bị kiểm duyệt. Tài khoản The Voice of Homosexuality cho biết quyết định kiểm duyệt các yếu tố liên quan đến người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) của Mango TV là một “bước lùi lớn”.

Những người dùng Weibo khác kêu gọi mọi người "tẩy chay Mango TV" và có tài khoản còn chia sẻ sẽ "hoàn toàn không xem kênh truyền hình Mango trong tháng tới".

Eurovision 2018 anh 1
Lá cờ cầu vồng bị làm mờ trong vòng thi bán kết của Eurovision 2018. Ảnh: Esctoday.

Thí sinh đến từ Ailen, Ryan O’Shaughnessy, nói với BBC rằng anh đồng tình với phán quyết của EBU.

"Ngay từ đầu chúng tôi đã nói tình yêu là tình yêu - cho dù đó là giữa hai chàng trai, hai cô gái hay một chàng trai và một cô gái. Vì vậy tôi nghĩ đây là một quyết định mang ý nghĩa lớn,", anh chia sẻ.

"Họ (EBU) đã không coi nhẹ điều này và tôi nghĩ nó đã thể hiện một hướng đi đúng đắn nên tôi cảm thấy rất vui", anh chia sẻ thêm.

Ryan O’Shaughnessy sẽ biểu diễn tại buổi chung kết ở Lisbon vào ngày 12/5 với bài hát về sự kết thúc của một mối tình. Anh đã trình diễn cùng hai vũ công nam trong phần thi mà Mango TV cắt bỏ.

Các quốc gia còn lại có thí sinh vào đến vòng chung kết Eurovision 2018 bao gồm Australia, Đan Mạch và Hungary.

Salvador Sobral giành quán quân cuộc thi Eurovision 2017 Thí sinh Bồ Đào Nha cho rằng âm nhạc là cảm xúc và hãy trả lại ý nghĩa thật sự của nó.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm