Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm điểm vụ cán bộ dùng xe công đi ăn giỗ ở miền Tây

Tỉnh ủy Sóc Trăng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan có xe công đi ăn giỗ ở thị xã Vĩnh Châu phải rà soát, kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Chiều 29/12, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng thay mặt Ban thường vụ ký công văn gửi các đơn vị, cơ quan có xe công đi ăn giỗ 10 ngày trước.

Lãnh đạo Tỉnh ủy yêu cầu người đứng đầu cơ quan phải nghiêm túc thực hiện việc rà soát, kiểm tra xem cán bộ nào được và không được sử dụng xe công đi ăn tiệc ngày 19/12.

Những xe này được báo chí phản ánh khi đậu thành hàng dọc trước một hộ dân ở xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu.

Nhiều xe công đậu thành hàng dọc trước nhà có đám giỗ ở xã Vĩnh Tân ngày 19/12. Ảnh: Nhật Tân.

Sau khi nắm được danh sách cán bộ dùng xe công đi ăn giỗ, cơ quan, đơn vị phải họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và báo kết quả về Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng trước ngày 5/1/2016.

Trưa 19/12, người dân xã Vĩnh Tân (thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) "mãn nhãn" khi chứng kiến đoàn xe công hơn chục chiếc đậu nối đuôi nhau ven đường Nam Sông Hậu. Nơi đây có một gia đình đang tổ chức đám giỗ, cách UBND xã Vĩnh Tân khoảng 200 m.

Qua xác minh của phóng viên Zing.vn, gia đình có đám giỗ là em gái của một cán bộ ở tỉnh Sóc Trăng, nên có rất nhiều công chức dùng xe công đến dự.

Theo một người dự đám giỗ, trong tiệc có vị cán bộ lãnh đạo tỉnh. Ông này về Vĩnh Châu bằng ôtô biển số xanh 83A. Hơn một tuần nay, phóng viên nhiều lần gọi điện thoại cho cán bộ này nhưng ông không nghe máy. 

Làm rõ vụ dùng xe công đi đám giỗ ở miền Tây

Hơn chục ôtô biển số xanh được cho là chở cán bộ đi dự đám giỗ nhà người thân của lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng. Bí thư tỉnh này đã chỉ đạo làm rõ.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm