Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm điểm cán bộ trung tâm trẻ mồ côi chuyển sữa ra ngoài

Trong đêm, 2 cán bộ trung tâm trẻ mồ côi dùng ôtô riêng chuyển 27 thùng sữa hết hạn sử dụng ra ngoài.

Ngày 22/12, ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai (LĐTB-XH), cho biết sở đã họp hội đồng kỷ luật, khiển trách bà Võ Thị Tuyết Hồng, Phó giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh, vì sai phạm trong việc tiêu hủy sữa hết hạn sử dụng ở trung tâm.

Liên quan vụ việc, thủ kho của trung tâm là bà Trần Thị Thủy cũng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

kiem diem can bo anh 1
Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Đồng Nai. Ảnh: Ngọc An.

Trước đó, vào đêm 24/8, hai cán bộ này chuyển nhiều thùng sữa từ nhà kho trung tâm ra ôtô riêng của bà Hồng, rồi đưa đi nơi khác. Sau vụ việc, Sở LĐTB-XH nhận được đơn nặc danh tố cáo 2 người này cùng với các hình ảnh bằng chứng.

Thanh tra sở vào cuộc làm rõ và xác định 2 cán bộ đã có động thái đưa 27 thùng sữa ra khỏi trung tâm. Số sữa này thuộc danh mục quà của các mạnh thường quân tặng trẻ mồ côi, khuyết tật trước đó. Do lượng quà nhiều, trong khi trẻ sử dụng không hết nên 27 thùng này quá hạn sử dụng.

Theo ông Lộc, trong ngày 24/8, sau khi phát hiện hàng quá hạn, lãnh đạo Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Đồng Nai tổ chức họp bàn và giao bộ phận văn phòng phối hợp lực lượng bảo vệ mang đi tiêu hủy.

Tuy nhiên, bà Hồng và bà Thủy mang hàng đi hủy đã không phối hợp với bảo vệ, không thực hiện trong giờ hành chính, sử dụng xe riêng làm phương tiện vận chuyển đã gây hiệu ứng không tốt.

Ông Hồ Văn Lộc cho biết 27 thùng sữa quá hạn sử dụng được chuyển cho 2 gia đình chuyên nuôi heo làm thức ăn chăn nuôi. 

"2 cán bộ trung tâm đã đưa số sữa đến cho 2 gia đình để họ làm thức ăn cho heo. Chúng tôi đã kiểm tra và các gia đình cũng thừa nhận đã lấy sữa", ông Lộc nói.  Theo vị phó giám đốc sở,  việc tiêu hủy sữa bằng cách trên hoàn toàn sai quy trình.

“27 thùng sữa đã hết hạn sử dụng nên không còn giá trị. Do vậy, việc làm của cán bộ trung tâm không có yếu tố tham nhũng”, ông Hồ Văn Lộc nói thêm.

Làm việc với lãnh đạo sở, bà Võ Thị Tuyết Hồng thừa nhận sai phạm.

Theo phó giám đốc sở, hiện Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Đồng Nai đang chăm sóc 49 em. Thời gian qua, nhiều mạnh thường quân đến ủng hộ sữa, tiền, vật chất… để giúp các em có cuộc sống tốt hơn.

“Khi có người đến hỗ trợ, cán bộ trung tâm tổ chức tiếp nhận rồi ghi chép đầy đủ các thông tin vào sổ sách để theo dõi. Những phần quà nhập kho, xuất kho đều được thể hiện một cách tỉ mỉ, công khai”, ông Lộc nói và cho biết thêm trung tâm đã quản lý sữa không tốt nên 27 thùng bị quá hạn sử dụng. 

Cách chức cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội đánh tiến sĩ 76 tuổi

Sở Ngoại vụ Hà Nội vừa ra quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Đức Hoàng vì hành vi hành hung tiến sĩ 76 tuổi đến nhập viện.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm