Trước đó, doanh nghiệp đã chuyển nhượng 80% mảng bánh kẹo cho đối tác ngoại và thâm nhập ngành hàng mì gói, dầu ăn. Trong năm 2016 sẽ chuyển nhượng 20% còn lại của mảng bánh kẹo, tập trung đẩy mạnh thương hiệu, hệ thống phân phối trong ngành thực phẩm gia vị.
Thị trường dầu ăn là mục tiêu lớn của KDC trong tương lai. Ảnh minh họa: DNSG |
Lãnh đạo doanh nghiệp này khẳng định chỉ đầu tư ngành hàng mang lại hiệu quả cao nhất, đặc biệt tập trung vào chiến lược “Thực phẩm & Gia vị”, khai thác thị trường với quy mô 193.500 tỷ đồng.
Động thái đầu tiên của kế hoạch là chào mua công khai cổ phần của Vocarimex trong nửa cuối năm 2016, để nâng mức sở hữu lên ít nhất 51% nhằm hợp nhất doanh thu, lợi nhuận cũng như chủ động cải thiện hoạt động kinh doanh, cải thiện lợi nhuận và ổn định nguồn nguyên liệu.
6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 3.140 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 6.682 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch. Trong đó, ngành kem có góp phần không nhỏ với mức tăng trưởng 40-50%. Trong 6 tháng đầu năm 2016 riêng ngành kem mang về 116 tỷ đồng lợi nhuận. Dự kiến đến tháng 8 sẽ xây xong nhà máy ở Bắc Ninh, tiết kiệm chi phí vận chuyển ra miền Bắc và xây thêm nhà máy ở TP HCM.
Năm 2016, doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu 1.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.500 tỷ đồng, tiếp tục mua 26 triệu cổ phiếu quỹ với giá không quá 30.000 đồng/cp.
Sau khi chia cổ tức đặc biệt 200% bằng tiền mặt cho cổ đông, hiện KDC vẫn duy trì nguồn tiền mặt lớn trên 3.000 tỷ đồng. Tập đoàn khẳng định hoàn toàn đủ tiềm lực tài chính để đầu tư mở rộng các ngành mới. M&A là bước được tập đoàn tập trung để có thể thâm nhập thị trường nhanh hơn, vững chắc hơn.